7 cách chạy Google Ads hiệu quả mà bạn cần phải nắm

mất:11 phút, 12 giây để đọc.

Google Adswords đã không còn xa lạ gì với dân chuyên chạy quảng cáo. Bất kì ai cũng có thể tự lên kế hoạch và chạy quảng cáo cho chiến dịch của mình. Nhưng không phải ai cũng biết được hết các thủ thuật chạy Google Ads ra đơn và đạt hiệu quả mong đợi. Cho nên có nhiều vấn đề phát sinh như quảng cáo không hiển thị, hiển thị ở vị trí thấp, ngân sách nhanh hết mà chưa thấy đơn hàng đâu,…

Và những gì mà bạn cần tìm hiểu đã được chúng tôi tổng hợp ngay trong bài viết bên dưới. Hãy đọc ngay và đừng bỏ qua bất kì thông tin nào trong bài viết này nhé. Đây chính là thủ thuật giúp bạn chạy Google Ads hiệu quả.

Tối ưu hoàn thiện trang đích

Các quảng cáo thường sẽ hướng người dùng tới các trang sản phẩm; hoặc bài viết về sản phẩm của các bạn muốn quảng cáo. Một trong những cách chạy google ads hiệu quả chính là tối ưu trang đích. Có 3 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới trang đích của các bạn:

Trang đích phải liên quan tới quảng cáo: Nói hơi thừa! Ai chả biết viết quảng cáo bán Iphone thì tất nhiên “tôi” phải bán Iphone rồi. Nhưng các bạn nên chú ý: không nên để quảng cáo “bán IP khắp cả nước”; mà trang đích lại chỉ “bán ở Hà Nội” thôi.

Tối ưu hoàn thiện trang đích khi chạy Google Ads

Tốc độ tải trang: Tất nhiên rồi, một người mua, xem hàng trên mạng mà phải ngồi đợi quá một phút; không thấy nội dung sản phẩm đâu thì ai đợi? Các bạn cũng như vậy thôi, với mình thì không quá 30s đã thấy ngán ngán. Vì vậy hãy cải thiện tốc độ tải trang của mình nhanh – hoặc ít nhất ở mức vừa phải nhé; tránh việc mất tiền quảng cáo rồi mà không thấy hiệu quả đâu.

Chứng chỉ bảo mật https: Hiện nay google chrome đã đánh dấu những trang không có bảo mật “https” là “Not Secure”. Những khách hàng khó tính và hay để ý sẽ cảm thấy không thiện cảm; dẫn tới đánh giá thấp sản phẩm. Và chúng ta có thể để vuột mất một cơ hội tiếp cận khách hàng mà chúng ta vừa đổ bao mồ hôi; tiền của vào mới có được. Như vậy thật đáng tiếc. Nào các bạn thử kiểm tra lại trang web của mình đã có bảo mật https chưa nhé.

Đối sánh từ khóa hợp lý và hiệu quả 

Đối sánh từ khóa có thể nói là thủ thuật cơ bản nhất để chúng ta có thể chạy adwords hiệu quả. Nếu bạn chưa nắm rõ các loại đối sánh từ khóa và sử dụng một cách linh hoạt theo mục đích của mình; thì cho dù có biết bao nhiêu thủ thuật chạy quảng cáo google adwords hiệu quả đi nữa; quảng cáo của bạn cũng không tối ưu được.

Ví dụ: bạn quảng cáo với cụm từ: điện thoại Iphone; và khách hàng tìm kiếm: điện thoại Iphone cũ hoặc điện thoại Ihphone giá rẻ,… thì google vẫn có thể hiển thị quảng cáo của bạn đến người tìm kiếm. Việc dùng đối sánh từ khóa tốt giúp chúng ta nhắm đúng nhu cầu của khách hàng.

Có 4 loại đối sánh từ khóa mà google adwords cung cấp cho chúng ta là:

+ Đối sánh chính xác

+ Đối sánh cụm từ

+ Đối sánh sửa đổi rộng

+ Đối sánh rộng

Hãy tìm hiểu và thuộc lòng các loại đối sánh này để chạy quảng cáo hiệu quả nhất nhé. Đây là thủ thuật chạy quảng cáo google ads không phải ai cũng biết đâu

Dùng từ khóa giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Nếu như việc đối sánh từ khóa là để lọc ra nhu cầu cụ thể của người tìm kiếm; thì việc chúng ta tìm và sử dụng những từ khóa mang tính chuyển đổi cao sẽ mang khách hàng tới cho bạn. Hầu hết người mới chạy thường tìm những từ khóa có lượng tìm kiếm lớn; và nghĩ rằng đó là từ khóa cần phải sử dụng. Nhưng hầu hết đó là những từ khóa mang tính chất rất chung chung, không mấy hiệu quả.

Dùng từ khóa giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Các bạn đã từng nghĩ và đặt bản thân mình là người đi mua hàng chưa? Khi đó bạn sẽ biết mình nên làm gì.

Gợi ý cho các bạn có vài từ thông dụng kiểu kiểu vậy:

– Mua Sản Phẩm + vị trí địa lý

– Nên mua sản phẩm ở đâu

– Có nên mua sản phẩm không

– Sản phẩm giảm giá/ mã giảm giá sản phẩm

– Sản phẩm giá bao nhiêu….

Đặc biệt có nhiều từ khóa mang tính chuyển đổi cao mà chi phí cpc lại thấp hơn hẳn những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhưng lại không mang lại khách hàng cho bạn. Hãy nghiên cứu từ khóa chạy quảng cáo một cách kỹ lưỡng.

Còn rất nhiều từ khóa mang tính chuyển đổi (hành vi người mua hàng) khác mà các bạn có thể nghiên cứu thêm. Hãy chia sẻ với mình và mọi người phía dưới trong phần bình luận nhé! Mọi người cùng học hỏi và phát triển!

Cần sử dụng tiện ích mở rộng trong chạy Google Ads

Nếu như quảng cáo của các bạn chỉ có mỗi tiêu đề, link url cuối, với mấy cái mô tả thôi thì thật là sơ sài và lãng phí. Thực tế google đã cung cấp thêm cho chúng ta rất nhiều tiện ích mà đâu có tính thêm phí. Google adwords đã cung cấp thì hẳn là phải có ích, nên các bạn hết sức đừng nên coi thường chúng mà phải tận dụng triệt để.

Có rất nhiều tiện ích giúp cung cấp thêm thông tin doanh nghiệp của bạn. Nhưng có 4 loại mà các nhà quảng cáo hay dùng nhất mà các bạn nên biết:

+ Tiện ích mở rộng cuộc gọi

+ Tiện ích mở rộng trang web

+ Tiện ích mở rộng chú thích

+ Tiện ích mở rộng vị trí

Khi khách hàng muốn biết vị trí của doanh nghiệp thì hẳn là khách hàng sẽ ưu tiên vị trí quảng cáo có vị trí chỉ đường “2“. Và đôi khi khách hàng trong lại quan tâm tới các dịch vụ phụ khác; mà chúng ta có cung cấp thì số “1“ rất tiện lợi. Vì vậy hãy làm phong phú mẫu quảng cáo của bạn, để khách hàng nhận được nhiều thông tin nhất có thể. Việc đó giúp chúng ta có những click thật sự đáng đồng tiền bát gạo. Sử dụng tiện ích mở rộng là một thủ thuật cần thiết khi chạy google ads.

Cần sử dụng tiện ích mở rộng trong chạy Google Ads

Sử dụng từ khóa phủ định

Từ khóa phủ định” nghe chắc các bạn đã hiểu. Khi sử dụng từ khóa phủ định, nếu người dùng tìm kiếm những từ đó => quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện.

Tại sao muốn quảng cáo hiệu quả chúng ta cần sử dụng phương pháp từ khóa phủ định? Vì nó giúp bạn tiết kiệm rất rất nhiều chi phí. Ví dụ ban nãy: bạn chạy quảng cáo: điện thoại Iphone. Và bạn không muốn quảng cáo của mình xuất hiện khi khách hàng gõ: điện thoại Iphone giá rẻ => bạn cho điện thoại Iphone giá rẻ vào mục từ khóa phủ định. Ok vấn đề đã được giải quyết, nó giúp bạn tiết kiệm và chạy quảng cáo hiệu quả hơn.

Mẹo nhỏ: Để chạy adwords hiệu quả hơn, ngoài những từ khóa bạn không mong muốn đã dự trù. Sau một khoảng thời gian chạy adwords nhất định bạn hãy kiểm tra mục “cụm từ tìm kiếm“ mà google adwords cung cấp cho bạn. Tại đó bạn sẽ thấy những từ khóa nào mà khách hàng đã gõ và hiển thị quảng cáo của bạn. Những từ không mang tính chuyển đổi bạn hãy đưa nó vào danh sách “từ khóa phủ định”

Các bước: Chiến dịch > Nhóm quảng cáo > Từ khóa > Cụm từ tìm kiếm> đưa từ không mong muốn vào từ khóa phủ định

Ngắn gọn – súc tích – đúng trọng tâm là tiêu chí cho mẫu quảng cáo

Bạn đặt vào vị trí một khách hàng bạn sẽ rõ. Một tiêu đề quá dài – khách hàng rất lười đọc. Vì vậy một mẫu quảng cáo dài lê thê sẽ luôn là điều cấm kị trong cách viết tiêu đề cho một quảng cáo.

Một mẫu quảng cáo chuẩn:

+ Tiêu đề quảng cáo chứa các từ khóa đang quảng cáo

+ Mô tả ngắn gọn, liên quan đến sản phẩm, chất lượng dịch vụ (nhanh, uy tín,…)

+ Các khuyến mãi hấp dẫn kích thích thu hút

Các bạn có thể kiểm chứng nhé. Mình tin chắc hai mẫu quảng cáo: Ngắn gọn và Dài lê thê thì mẫu quảng cáo Ngắn gọn sẽ là cách chạy quảng cáo google adwords hiệu quả hơn. Đây là thủ thuật chạy google ads đơn giản nhưng lại khá hiệu quả.

7 cách chạy Google Ads hiệu quả mà bạn cần phải nắm

Dùng mẫu quảng cáo tiếp thị lại

Khi khách hàng bị thu hút bới mẫu quảng cáo mạng tìm kiếm của bạn. Nhấp vào mẫu quảng cáo thì bước đầu quảng cáo của bạn đã hiệu quả. Nhưng họ chưa mua hàng, và có hàng tá lý do mà họ chưa quyết định mua hàng:

+ Cần suy nghĩ và tìm hiểu thêm về sản phẩm dịch vụ

+ Cần tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân trong gia đình

+ Tài chính ngay lúc đó chưa sẵn sàng cho việc họ mua hàng, sản phẩm dịch vụ….

Remarketing giúp bám đuôi khách hàng đã tương tác với web

Nếu như ngay lúc này ta bỏ qua họ thì bao nhiêu công sức, tiền bạc bỏ vào chạy quảng cáo lúc đầu đổ sông, đổ bể. Họ chính là những khách hàng tiềm năng số 1 mà chúng ta cần phải chăm sóc. Thực sự thì Google hết sức hiểu và ưu ái cho nhà quảng cáo (là các bạn đấy). Chính vì thế mà google ads cung cấp cho chúng ta nền tảng remarketing hết sức hiệu quả. Remarketing hiểu đơn giản đó là quảng cáo tiếp thị lại (sử dụng chức năng Google Display Network của google adwords).

Quảng cáo tiếp thị lại giúp bám đuổi những người đã từng tương tác với website của bạn; đi đâu cũng sẽ thấy quảng cáo banner remarketing của bạn, miễn là họ còn đang lang thang trên internet (YouTube.com, dantri.com, 24h.com.vn,…)

Remarketing giúp bạn không bỏ lỡ khách hàng tiềm năng

Khách hàng thường chưa mua ở lượt tiếp cận sản phẩm lần đầu. Mà sẽ mua ở lần tiếp cận quảng cáo thứ 2, thứ 3, thậm chí tận lần thứ 4. Có thể nói quảng cáo tiếp thị lại thực sự giúp bạn không bỏ qua bất cứ khách hàng tiềm năng nào. Trong một chiến dịch quảng cáo google adwords lớn để hiệu quả. Tất nhiên không thể thiếu chiến dịch quảng cáo remarketing tiếp thị lại.

Đây là những thủ thật chạy google adwords hiệu quả cơ bản nhất mà các bạn nên biết. Không cần quá đau đầu nghĩ tới thủ thuật gì sâu xa mệt mỏi. Làm những gì có trong bài viết – bạn đã có thể có một chiến dịch chạy quảng cáo adwords hiệu quả.

Remarketing giúp bám đuôi khách hàng đã tương tác với web

Những bất cập khi chạy Google AdWords mà bạn cần biết

Tiếp theo những thuận lợi, Google Ads còn có những mặt hạn chế mà ai cho dù là chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing hay không cũng cần nắm vì nó sẽ có thể có những ảnh hưởng không tốt đến chiến lược Marketing tổng thể của bạn.

Về vấn đề ngân sách

Một khi bạn không chi tiền cho quảng cáo nữa, hiệu quả của AdWords sẽ dần biến mất ngay lập tức. Thêm nữa, cách tính phí AdWords cũng một chút phức tạp khi chi phí cho mỗi click chuột được định giá theo hình thức đấu thầu. Nếu bạn đưa ra giá cao thì bạn sẽ có vị trí cao và ngược lại, do đó có sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp. Tồi tệ hơn, bạn sẽ có thể bị các đối thủ cạnh tranh và những người truy cập không có nhu cầu cho các lượt click ảo hay còn gọi là click ma, một bất lợi to lớn cho chiến lược Digital Marketing của doanh nghiệp bạn.

Không phải muốn là có thể chạy AdWords hiệu quả

Bạn có biết AdWords không phải là một lựa chọn thích hợp cho một sản phẩm hay dịch vụ mới. Do đó, loại hình quảng cáo này chỉ có hiệu quả khi khách hàng, người dùng Internet đã biết đến loại sản phẩm của bạn và tìm kiếm.

Việc đầu tiên bạn nên làm là tạo một danh sách các từ khóa có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn, và đăng ký quảng cáo từ khóa đó với Google hoặc các đại lý của Google. Để khi người dùng Internet tìm kiếm các từ khóa đó, quảng cáo của bạn sẽ hiện thì ở ngay những vị trí đầu tiên.

Nguồn: soka.edu.vn

, ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.