Bí quyết cho những người mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook

mất:5 phút, 22 giây để đọc.

Việc sử dụng thành thạo các công cụ quảng cáo đúng cách. Nó sẽ giúp cho bạn đỡ bỡ ngỡ cũng như tiết kiệm được thời gian. Bên cạnh đó nó còn xác định được mục tiêu chiến thuật đó liệu có hiệu quả tốt hay không. Vậy cách để tìm kiếm và tự chạy hiệu quả tối ưu chi phí nhất. Vẫn là câu hỏi được nhiều quan tâm nhất. Hiểu được vấn đề đó, hôm nay chúng ta hãy cùng điểm qua công cụ chạy quảng cáo Facebook cho những người mới bắt đầu sử dụng ngay tại bài viết dưới đây nhé.

Bí quyết cho những người mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook

Hiện nay đa phần các shop hay doanh nghiệp kinh doanh họ đều chạy quảng cáo Facebook Ads. Để tiếp thị và bán hàng online. Nhưng trong số đó sẽ có bao nhiêu người chạy tốt, kiếm được nhiều khách hàng với giá tốt nhất. Bài biết này chia sẽ với bạn một số mẹo nhỏ nhưng cựu kỳ quan trong khi bắt đầu chạy quảng cáo Facebook.

Bí quyết cho những người mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook

Lựa chọn đúng khách hàng mục tiêu

Việc bán hàng bạn cần xác định một điều “ chỉ bán những gì khách cần, không bán những gì bạn có”. Nhưng một khi đã xác định được nhu cầu của khách hàng thì việc tìm kiếm khách hàng đang ở đâu cũng là quá trình. Với quảng cáo facebook ads thì bạn có nhiều cách để lọc khách hàng. Và mình sẽ hướng dẫn bạn một số tiêu chí cơ bản nhất:

  • Độ tuổi: Bạn nên phân ra từng khách hàng với những độ tuổi khác nhau. Như trẻ em, thanh niên, trường thành, người già.
  • Nắm bắt được tâm lý khách hàng ( customer insight ): Khi đã nắm bắt được tâm lý khách hàng bạn sẽ dễ dàng đưa ra những chiến dịch phù hợp với khách hàng. Và quảng cáo của bạn cũng sẽ dễ dàng tiếp cận đến khách nâng cao khả năng thành công của chiến dịch.
  • Hành vi: Thuật toán của Facebook có khả năng ghi lại tất cả những hành vi, tương tác, nội dung ưa thích… của người dùng. Bạn nên tận dụng điều này để tiếp cận những đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm bạn đang bán.

Chuẩn bị nội dung đa dạng phong phú

Xây dựng nội dung ở đây là được hiểu là bạn phải viết được một bài content tốt. Cho chiến dịch quảng cáo của minh. Một số tiêu chí cơ bản khi xây dựng content:

  • Đảm bảo đó là duy nhất không copy, không copy và hình ảnh phải là những hình mới mẻ hoặc ít xuất hiện trên Facebook. Tốt nhất bạn đầu tư vào khâu hình ảnh của shop hay doanh nghiệp của bạn. Để có những hình ảnh mới nhất đẹp nhất và mang đậm phong cách của shop.
  • Đánh trúng tâm lý và nhu cầu của khách hàng: Bài viết phải ngoài hấp dẫn và hay thì trong nội dung phải thể hiện rõ những thông tin ma khách hàng cần. Bạn phải đặt tâm thế của mình vào khách hàng để hiểu khi mua khách quan tâm đến điều gì nhất.
  • Ngoài ra, yếu tố màu sắc trong ảnh quảng cáo Facebook cũng rất quan trọng. Bạn có thể tham khảo bài viết sau để chọn lựa cho mình màu sắc chủ đạo của mẫu quảng cáo. Màu sắc nào đem lại tỷ lệ chuyển đổi (Conversion) tốt nhất?

Hình thức quảng cáo bài viết trên Facebook này chỉ hiển thị trên Newsfeed. Sẽ bao gồm 1 hình ảnh và text được lấy tự động từ 1 bài đăng trong fanpage.

Chuẩn bị nội dung đa dạng phong phú

Luôn cập nhật theo dõi kết quả chạy Ads

Nếu có thời gian bạn nên dành khoảng nữa ngày để xem lại kết quả của quá trình chạy quảng cáo. Hiện tại Facebook có thẻ cung cấp cho bạn các thông số liên quan đến kết của việc chạy quảng cáo. Vấn đề là bạn đã nắm hết các thông số đó để xem kết quả chi tiết nhất hay chưa.

Việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện nay không còn là một ẩn số với nhiều người nữa. Chỉ cần có tài khoản trên Facebook và 1 thẻ VISA thanh toán quốc tế là bạn có thể dễ dàng tự chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của mình.

Tránh những sai lầm về thủ thuật nguyên tắc của Facebook

Đây là câu chuyện muôn thuở được nhiều người trong cuộc lôi ra bàn tám. Việc làm này thì không ai khẳng định là đúng hay sai. Vì khi kinh doanh ai cũng muốn lách luật. Để mình được tối ưu hoá lợi nhuận. Nhưng các bạn hãy cẩn thận lại. Vì hiện tại Facebook đưa ra nhiều điều khoản về chính sách quảng cáo trên Facebook. Việc “vô tình” quy phạm vào các chính sách đó có thể gây hậu quả không tốt cho việc kinh doanh của bạn.

Tránh những sai lầm về thủ thuật nguyên tắc của Facebook

Thử test nhiều chiến dịch xem có hiệu quả hay không

Đích đến của quảng cáo Facebook Ads có thể là fanpage. Trang web của bạn hoặc một địa chỉ bất kì nào bạn muốn. Khi tạo những quảng cáo này, bạn cần đặt ra mục tiêu là những lượt click của khách hàng. Chỉ qua 1 hình ảnh minh họa nhỏ và vài dòng giới thiệu ngắn gọn.

Hãy đặt thử nghiệm với nội dung, hình ảnh khác nhau. Để đi đến một quyết định cuối cùng thực sự tác động đến thị hiếu khách hàng. Đừng có dại mà dồn nhiều tiền vào mà chỉ chạy 1 mẫu QC để rồi hối hận. Trước tiên hãy A/B test để có thể đo lường, xác định xem chạy mẫu QC nào và dừng mẫu nào. Nên chạy từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn để có thể tối ưu một cách hiệu quả. Để tăng lượng Reach nhanh nhất với giá tốt nhất.

Các bạn cũng nên thử các hình thức chạy Ads khác nhau, tối ưu CPM, CPC. Nghiên cứu về cách thuật toán phân phối quảng cáo để có thể lựa chọn cho mình một phương pháp hiệu quả nhất để từ đó tối ưu quảng cáo. Để tránh tình trạng lãng phí ngân sách không đáng có.

Nguồn: doopage.com

, ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.