Cách chạy quảng cáo cho Spa hiệu quả tối ưu nhất

mất:5 phút, 30 giây để đọc.

Vấn đề làm đẹp của các chị em ngày càng tăng. Chính vì thế, mà các đơn vị làm đẹp đua nhau mở rộng. Nhất là Spa một trong những lĩnh vực được chăm sóc sức khỏe và cả sắc đẹp cho con người. Khi thị trường có quá nhiều spa mở ra, làm thế nào cho khách hàng biết đến mình một cách nhanh nhất. Chỉ còn cách truyền thông nhờ vào mạng xã hội. Sau đây chúng tôi sẽ chỉ ra cách chạy quảng cáo cho Spa hiệu quả tối ưu nhất. Cho những ai đang gặp khó khăn không nên bỏ lỡ bài viết này nhé.

Ngành Spa mở rộng ngày càng nhiều

Những năm gần đây, không khó để nhận thấy nhu cầu làm đẹp của con người tăng lên rõ rệt, kéo theo đó là sự phát triển không ngừng của những cơ sở cung ứng dịch vụ spa. Chính điều này đã như một liều “thuốc nổ” châm ngòi cho nhu cầu nguồn nhân lực spa bùng nổ mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại và tương lai.

Ngày nay, hàng loạt các cửa hàng, thương hiệu mỹ phẩm khác nhau ra đời, cạnh tranh gay gắt ngay cả trên kênh offline lẫn online. Nhiều chiến dịch quảng cáo mạng xã hội như Facebook cũng được đẩy mạnh.

Ngành Spa mở rộng ngày càng nhiều

Tuy nhiên, vấn đề xảy ra nhiều là có quá nhiều công ty hay những cá nhân tự chạy quảng cáo nên hiệu quả đem lại chưa được cao. Vì mắc mỗi số lỗi hoặc là chưa biết cách tối ưu về quảng cáo. Mặc dù họ rất hiểu rõ về thương hiệu mỹ phẩm của mình.

Vậy hãy cùng tham khảo bài viết về chia sẻ dưới đây về các công cụ dùng trong tăng hiệu quả chiến dịch Facebook Ads.

Cách tiếp cận khách hàng nhanh nhất

Phải làm thế nào để tiếp cận khách hàng khi danh sách khách hàng tiềm năng của bạn đang dần cạn kiệt, trong khi đối thủ cạnh tranh luôn biết cách mở rộng thị phần? Dưới đây là cách thức mà chúng tôi đưa ra giúp bạn cách tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên với mỗi trường hợp cụ thể, bạn sẽ tìm ra cách thích hợp cho riêng mình. Có lẽ không bằng cách này thì cách khác, bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook dựa trên tập khách hàng khác nhau. Có thể sử dụng 3 dạng “audience” phổ biến mà hiệu quả dưới đây.

Dạng 1 Core Audiences

Đây là dạng tiếp cận khách hàng thông qua các tiêu chí như: Nhân khẩu học, vị trí địa lý, Sở thích, hành vi..

Dạng 2 Custom Audiences

Đây là dạng tiếp cận khách hàng đã từng tương tác với bạn trước đó. Có thể là thu thập data từ những tài khoản đã vào website, app, page của bạn, có thể là ghé xem, tương tác, nhắn tin… Mình có thể tạo tệp khách hàng có sẵn cho chiến dịch quảng cáo.

Dạng 3 Lookalike Audience

Tính năng này là việc bạn chọn tiếp cận một lượng khách hàng có sở thích, hành động tương tự như tệp khách hàng. Mà bạn có thông qua việc thu thập web, facebook trước đó. Giúp bạn hướng đến những khách hàng tiềm năng như khách hàng từng là của bạn.

Cách tiếp cận khách hàng nhanh nhất

Cách chạy quảng cáo cho Spa hiệu quả tối ưu nhất

Một trong những phương án marketing mà nhiều spa lựa chọn ngày nay chính là sử dụng chạy quảng cáo. Đâu là những cách chạy quảng cáo spa hiệu quả nhất. Không cao siêu, không khó xài và miễn phí. Với 4 công cụ dưới đây đều giúp bạn dễ dàng thực chiến Facebook Ads với ít thời gian hơn.

Cách sử dụng Audience Insights

Trước khi chạy quảng cáo về mỹ phẩm, bạn phải tìm hiểu về chân dung khách hàng. Và công cụ này sẽ giúp bạn nắm được các sở thích, giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân, thu nhập,… của những khách hàng tiềm năng mà bạn muốn hướng đến.

Đây là một công cụ miễn phí và cách sử dụng của nó cũng rất đơn giản, có thể áp dụng dễ dàng.

Nghiên cứu về Facebook Ads Library

Người ta có câu:” Trăm trận trăm thắng”. Nên trước khi tiến hành một chiến dịch quảng cáo không chỉ là nghiên cứu về khách hàng mà còn phải nghiên cứu về đối thủ của mình. Họ làm gì với kênh marketing của họ như: Chương trình khuyến mãi, content, hình ảnh, video..

Facebook tích hợp nhiều công cụ miễn phí giúp người dùng tối đa hóa kênh marketing vậy tại sao chúng ta lại không tận dụng nó để dùng.

Tạo ra mẫu Canva ấn tượng

Nếu bạn là một cửa hàng mỹ phẩm không có bộ phận chuyên marketing. Bạn cũng không biết nhiều về photoshop để làm hình thì bạn sẽ bó tay ư? Hay bạn lấy đại một hình trên mạng thật đẹp và nét? Không, làm vậy có khi quảng cáo của bạn sẽ không được phê duyệt đấy.

Vậy giải pháp là đâu? Chính là sử dụng công cụ Canva, bạn chỉ cần đăng kí tài khoản, chọn nội dung có sẵn mà bạn ưng ý. Bạn chỉ cần làm theo khung thiết kế và thêm nội dung ưa thích, sau đó xuất bản nó là được.

Tạo ra mẫu Canva ấn tượng

Cố gắng tối ưu quảng cáo Bigbom

Thường thì một chiến dịch quảng cáo cần phải được chia thành nhiều giai đoạn. Bạn sẽ phải có giai đoạn tối ưu lại quảng cáo bằng cách xác định lại chi phí, khoanh vùng đối tượng dựa trên những chỉ số.

Đối với những người mới bắt đầu chạy quảng cáo, bạn sẽ gặp khó khăn ở giai đoạn này. Nhưng Bigbom sẽ giúp bạn theo dõi, đo lường chiến dịch quảng cáo một cách tự động. Từ đó giúp kiểm soát chi phí cũng như kết quả của quảng cáo.

Khi không có kinh nghiệm chạy quảng cáo Spa. Bạn sẽ chạy đốt ngân sách mà lại không có nhiều khách hàng. Cần đo lường cẩn thận các chiến dịch rồi mới tính chuyện chạy tăng ngân sách từ từ cho các kênh khác nhau. Thử nghiệm quảng cáo, chạy ngân sách nhỏ.

Với những bộ công cụ miễn phí nói trên. Hi vọng sẽ giúp các bạn một phần nào trong việc tạo lập chiến dịch Facebook Ads của mình được tốt hơn.

Nguồn: 3cmar.com

, ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.