Cách tính ngân sách quảng cáo khi mới bắt đầu học chạy google ads

mất:6 phút, 22 giây để đọc.

Mỗi một doanh nghiệp phải đầu tư ngân sách quảng cáo các chiến dịch quảng cáo google adwords thường là một số không hề nhỏ thậm chí là con số rất lớn. Vì vậy doanh nghiệp nào cũng muốn bán được hàng, nâng cao doanh số kinh doanh để bù đắp lại khoản chi phí đầu tư đã bỏ ra. Phương pháp nào giúp bạn tối ưu được chi phí quảng cáo nhưng vẫn tối đa hóa được lợi nhuận? Việc đầu tiên bạn phải hiểu được cách tính ngân sách của một chiến dịch quảng cáo khi mới bắt đầu sử dụng google ads.

Tìm hiểu cách tính ngân sách quảng cáo google ads

Nếu là người mới bắt đầu sử dụng Google AdWords lần đầu; ắt hẳn bạn sẽ thường tự nhủ và băn khoăn không biết nên đặt ngân sách mỗi ngày như thế nào là hợp lý. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu bởi khi mới bắt đầu; bạn sẽ vẫn chưa rõ mức giá CPC (Cost Per Click) trung bình cũng như số lượng truy cập bạn có được từ Google Ads. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng bởi việc quyết định ngân sách không chỉ là một điều khó đối với những marketer mới; mà đôi khi nó cũng là một nỗi đau đầu cho các marketer có kinh nghiệm.

ngân sách quảng cáo

Ngân Sách quảng cáo hàng ngày là gì?

Sau khi đã thiết lập một ngân sách; hệ thống sẽ hiển thị quảng cáo của bạn nhiều nhất có thể cho tới khi sử dụng hết ngân sách đó. Khi chọn “Phân phối bình thường” (Standard Delivery); hệ thống sẽ phân bổ ngân sách của bạn cho các mốc thời gian trong một ngày (nếu ngân sách của bạn không đủ để hiển thị quảng cáo mọi lúc).

Ngược lại, khi chọn “Phân phối nhanh” (Accelerated Delivery); hệ thống sẽ hiển thị quảng cáo của bạn mọi lúc từ lúc bắt đầu chiến dịch cho đến khi hết ngân sách; điều này có nghĩa là quảng cáo của bạn trong nhiều trường hợp có thể chỉ được hiển thị trong nửa ngày.

Nếu đã có kinh nghiệm với AdWords; hẳn bạn đã để ý đôi khi chiến dịch của bạn sẽ chi tiêu nhiều hoặc ít hơn ngân sách trong những ngày nhất định. Đây là một chức năng của hệ thống Google để đảm bảo quảng cáo của bạn; sẽ tiếp tục chạy vượt ngân sách nếu nó có tiềm năng mang lại hiệu quả kinh doanh tốt.

Giới hạn của ngân sách chạy vượt là 20% của ngân sách một ngày. Tuy nhiên, nếu hệ thống tự vượt ngân sách trong một số ngày thì nó sẽ chi tiêu ngân sách ít lại; trong những ngày khác để bù lại khoản chi vượt quá ngân sách.

Làm sao để biết ngân sách quảng cáo như thế nào là phù hợp?

Có hai phương pháp giúp bạn xác định được ngân sách như sau

Phương pháp xác định ngân sách quảng cáo cơ bản

Cách cơ bản nhất để tính ngân sách là hãy bắt đầu với một ngân sách nhỏ; để bạn có thể thu thập được dữ liệu. Sau mỗi ngày bạn nên kiểm tra hiệu quả quảng cáo trên tài khoản (đặc biệt là kiểm tra Search Term Report); tăng ngân sách dần dần nếu bạn nhận thấy quảng cáo này đang mang cho bạn lợi tức đầu tư; (Return on Investment) ổn định.

Nếu cảm thấy bạn đã loại trừ rủi ro chạy phí ngân sách; bạn nên để ý kĩ hơn thông báo “Giới hạn bởi ngân sách” của Google bởi lúc này; bạn sẽ muốn quảng cáo được hiển thị nhiều nhất có thể đến các khách hàng tiềm năng.

ngân sách quảng cáo

Phương pháp xác định ngân sách quảng cáo nâng cao

Nếu bạn vẫn đang muốn tìm một công thức để tính ngân sách tốt; bước đầu tiên cần làm sẽ là ước lượng giá CPC trung bình của bạn sẽ là bao nhiêu.

Bạn có thể ước lượng được CPC với công cụ Keyword Planner hoặc tạo một nhóm quảng cáo trong AdWords Editor; tuy nhiên những con số từ hai nguồn này này chỉ là những con số ước lượng và trên thực tế có thể thay đổi. Khi có CPC ước lượng trung bình; bạn có thể ước lượng được những chỉ số khác; và số click bạn thu được với các ngân sách khác nhau.

Ví dụ: bạn đã tính được giá CPC trung bình rơi vào khoảng $0.50; và Analytics thống kê được mỗi 20 người truy cập vào website; bạn có được một lead. Nếu mục tiêu của bạn là 5 leads trong một ngày; bạn có thể tính ngân sách theo công thức sau:

(Số lượng người truy cập trung bình trên một chuyển đổi) x (Số lượng chuyển đổi mong muốn trong một ngày) x CPC trung bình = Ngân Sách Ngày

20 x 5 x 0.50 = $50

Trên thực thế, lượng truy cập từ AdWords thường sẽ có tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn kết quả tìm kiếm tự nhiên; (organic traffic) bởi chiến dịch của bạn thường sẽ có target tốt đến những người đang có nhu cầu; dẫn đến tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn.

Bạn cần hiểu không có phương pháp nào là tuyệt đối

Bạn có thể bắt đầu với hai phương pháp bên trên để tìm được ngân sách phù hợp. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng ngân sách quảng cáo là một biến có thể luôn thay đổi. Có thể ngân sách của bạn lúc đầu không lón nhưng nếu bạn có thể bán hàng được từ những quảng cáo đó, bạn hoàn toàn có thể tái đầu tư lợi nhuận vào để tăng ngân sách và chốt được nhiều đơn hàng hơn. Đây chỉ là một trong những trường hợp có thể xảy ra, điều quan trọn nhất là bạn cần thử nghiệm và cân nhắc điều gì là phù hợp nhất với các mục tiêu marketing của bạn!

ngân sách quảng cáo

Kết luận

Phí quảng cáo được tính cho việc chuyển đổi khi người dùng thỏa mãn yêu cầu của nhà quảng cáo; và giúp họ có lợi nhuận. Sẽ không có câu trả lời hoàn hảo nhất về chi phí chạy quảng cáo Google Adwords. Ngân sách quảng cáo Google Adwords phụ thuộc nhiều vào biến số.

Chiến dịch quảng cáo Google Ads chú trọng tới ngôn ngữ viết quảng cáo của bạn. Để tối ưu chi phí quảng cáo, việc làm tiên quyết là nâng cao kỹ năng viết quảng cáo Google Ads của bạn. Giá thầu chiến dịch quảng cáo Google Ads phụ thuộc rất nhiều vào cách viết quảng cáo.

Google AdWords được dựa trên hệ thống đấu giá mà phần thưởng doanh nghiệp; là các chiến dịch quảng cáo chất lượng cao với chi phí thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn. Ngân sách AdWords của bạn được dành sử dụng chiến thuật như lập kế hoạch quảng cáo, geotargeting; và nhắm mục tiêu thiết bị.

Chi phí quảng cáo google adwords trung bình cho mỗi cú nhấp chuột khoảng 23.000vnđ đến 50.000vnđ trên mạng tìm kiếm. Còn CPC trung bình trên Mạng hiển thị là dưới 23.000vnđ. Các từ khóa đắt nhất trong quảng cáo AdWords có giá lên tới 1 triệu đồng; hoặc nhiều hơn cho mỗi lần nhấp chuột. Đây là những thường từ khóa có tính cạnh tranh cao trong các ngành như pháp luật, y tế và bảo hiểm.

Nguồn: mindmax.vn

, ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.