Cách viết mẫu quảng cáo Google Ads thành thạo và thu hút khách hàng

mất:8 phút, 42 giây để đọc.

Vừa qua, Google Ads đã cập nhật mẫu quảng cáo mới. Sự thay đổi này được nhiều người cho rằng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các nhà chạy quảng cáo trên công cụ tìm kiếm Google. Thậm chí là cả ngành Quảng cáo tìm kiếm và lĩnh vực SEO của toàn cầu. Vì vậy mà việc học tập và nắm bắt kịp thời là điều nên làm ngay lập tức.

Một số sự thay đổi về mẫu quảng cáo bao gồm: mẫu quảng cáo mới có 2 dòng tiêu đề và 1 dòng mô tả; khác với trước đây là 1 tiêu đề và 2 dòng mô tả. Mẫu quảng cáo mới 2 tiêu đề dài 30 ký tự và mô tả dài 80 ký tự; tổng độ dài khoảng 140 ký tự; trong khi mẫu quảng cáo cũ chỉ có 25 ký tự ở dòng tiêu đề và 35 ký tự ở dòng mô tả, tổng là 95 ký tự. Mức độ hiển thị URL mới bao gồm 2 cấp danh mục trong đường dẫn, thay vì 1 như ngày trước.

Thay đổi mẫu quảng cáo như vậy có ý nghĩa gì?

  • Nhà quảng cáo có nhiều ký tự để viết lên mẫu quảng cáo hơn
  • Dòng tiêu đề dài hơn và chia làm 2 phần được phân cách bởi dấu gạch ngang. Với mẫu quảng cáo cũ, cần đặt dấu “chấm” hoặc “chấm than” ở cuối dòng mô tả 1 để dòng mô tả 1 nhảy lên cùng dòng tiêu đề.
  • Khách hàng hiểu rõ hơn trang đích mà mình sẽ được đưa tới khi nhìn vào URL hiển thị
  • Tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo dự báo sẽ tăng đáng kể (khó khăn hơn cho ngành S.E.O)

Thay đổi mẫu quảng cáo như vậy có ý nghĩa gì?

Một số phiền phức phát sinh

  • Nghe khá kỳ cục, nhưng chúng ta đang không biết làm sao để viết nhiều thứ trên quảng cáo … vì đã quen viết ngắn.
  • Quá nhiều lựa chọn cho tiêu đề quảng cáo.
  • Lý thuyết về điểm chất lượng chắc chắn sẽ thay đổi và nhà quảng cáo phải tìm ra cách để có mẫu quảng cáo đạt điểm chất lượng tối ưu.

Như đã nói, sự thay đổi lần này là một bước đột phá của Google Adwords. Với quan điểm của SeoTop, điều này chưa hẳn đã tốt cho hệ thống quảng cáo Google cũng như Google trong dài hạn, bởi sự lấn lướt của quảng cáo đối với kết quả tự nhiên (S.E.O) sẽ làm giảm trải nghiệm của người tìm kiếm với công cụ tìm kiếm số 1 thế giới này, bởi các nhà quảng cáo thường sẽ đưa ra những quảng cáo không thể chi tiết bằng Google.

Ví dụ như với truy vấn tìm kiếm “bán iphone 6s 128gb”, Google vẫn trả lại kết quả tốt hơn (trúng đích hơn) so với 2 nhà quảng cáo khác. Tuy nhiên việc này tương lai sẽ trả lời.

Nên viết mẫu quảng cáo mới như thế nào?

Dưới đây là 1 ví dụ về mẫu quảng cáo mới tiêu biểu về vé tham dự 1 hội thảo về thương hiệu và content marketing:

Khách hàng mục tiêu

  • Những người tìm kiếm trực tiếp về “Thương hiệu” và “Content Marketing”
  • Những người đã có hiểu biết nhất định về Chiến lược thương hiệu hay Marketing nội dung, cần tìm hiểu thêm kiến thức

Nên viết mẫu quảng cáo mới như thế nào?

Đối tượng không nhắm tới: những người mới tiếp cận kiến thức thương hiệu và Content Marketing vì vé hội thảo chí có 200, giá vé không rẻ (600k). Chỉ riêng số lượng người quan tâm tới diễn giả Nguyễn Đức X (Brand TYT & XYZ) và Phạm Đình Y (Công ty CP MHM) đã đủ lấp gần hết chỗ ngồi của hội thảo.

Điểm mạnh của sản phẩm

* DIỄN GIẢ:

Workshop có sự tham dự của 02 diễn giả giàu kinh nghiệm:

  • Ông Nguyễn Đức X – Giám đốc điều hành Brand TYT, Chủ tịch Học viện Thương hiệu XYZ
  • Ông Phạm Đình Y – Tổng Giám đốc Công ty CP MHM, Đồng sáng lập Học viện Thương hiệu XYZ

* NỘI DUNG CHÍNH: Nội dung của Workshop gồm 3 phần:

  • Phần I: Ông Nguyễn Đức X thảo luận về xây dựng thương hiệu theo định hướng Actionable
  • Phần II: Ông Phạm Đình Y thảo luận về cách áp dụng các hình thức Marketing nội dung (ví dụ: Brand story) cho các chiến dịch marketing cụ thể.
  • Phần III: Q&A – Hỏi đáp

* SỐ LƯỢNG KHÁCH THAM DỰ: 200 người đăng ký sớm nhất

Kết luận:

Nội dung “hot”. Chỉ cần biết là Hội thảo Chiến lược thương hiệu và Content Marketing đã đủ hấp dẫn. Bởi hội thảo như vậy hiện tại là rất hiếm: Diễn giả chất lượng và nổi tiếng.

* Phân tích đối thủ (Mẫu quảng cáo, trang đích) => Bỏ qua vì không có

Lời kêu gọi hành động (Call to Action)

  • Giảm giá: hội thảo Vip, không giảm giá
  • Khan hiếm vé: “Giới hạn 200 vé”
  • Khan hiếm thời gian: “chỉ còn x ngày đăng ký” (Sử dụng bộ đếm ngược thời gian trên mẫu quảng cáo”
  • Yếu tố chất lượng: Diễn giả Nguyễn Đức X và Phạm Đình Y
  • Gây khó khăn khi mua: không có

Lời kêu gọi hành động (Call to Action)

Viết mẫu quảng cáo

Để đạt điểm chất lượng tối đa, dòng mô tả và url hiển thị cần chứa từ khoá. Trong khi tên của hội thảo khá dài, khó để biến hoá. Vì vậy dòng mô tả có cách viết chung là:

“Hội thảo “Từ Chiến lược thương hiệu đến Marketing nội dung”. Còn x ngày đăng ký!”. X là số, sẽ đếm ngược tới ngày 6/8 (hội thảo tổ chức 7/8 nên giới hạn đăng ký đến 6/8)

Phương án 1: Key chính đưa ngay vào tiêu đề 1, call to action để ở tiêu đề 2. Như cách viết cũ để đạt điểm chất lượng tối đa.

Lưu ý 1: url hiển thị có 2 ô để điền, khéo léo chèn từ khoá để khách hàng hiểu hơn về trang đích.

Lưu ý 2: Cho dù Google đã cho phép viết mẫu quảng cáo nhiều ký tự hơn, nhưng khi hiển thị trên PC vẫn có khả năng bị cắt ký tự. Cần quan sát xem (tiêu đề 1+tiêu đề 2) của mẫu quảng cáo có bị dài tới mức Google sẽ cắt đi không.

Sau đó, sử dụng kết hợp các phương án khác nhau. Và thay đổi call to action để a/b test chọn ra mẫu chạy ads quảng cáo tốt. Mỗi Nhóm quảng cáo nên có từ 2 đến 4 mẫu quảng cáo

Một số cách khác viết mẫu quảng cáo hiệu quả

Tham khảo ngay 1 số cách viết hiệu quả:

Viết mẫu Quảng cáo Google Adwords nổi bật

Giữa hàng trăm nghìn kết quả tìm kiếm được Google trả về sau mỗi lượt truy vấn từ khóa; thì việc mẫu quảng cáo google của bạn hiển thị nổi bật hơn so với các quảng cáo khác là cách tốt nhất để khách hàng chú ý đến mẫu quảng cáo của mình. Qua đó sẽ thu hút được nhiều lượt truy cập hơn tới từ phía khách hàng về quảng cáo.

Một số cách khác viết mẫu quảng cáo hiệu quả

Dưới đây là 1 số mẹo viết mẫu quảng cáo Google AdWords nổi bật hơn

– Thêm dấu chấm vào cuối dòng văn bản chú thích thứ nhất để có tiêu đề dài hơn

– Sử dụng đầy đủ các tiện ích mở rộng trong trình quảng cáo như: tiện ích liên kết trang web, tiện ích cuộc gọi, tiện ích vị trí, tiện ích chú thích, tiện ích đánh giá…..

– Sử dụng các ký tự đặc biệt để làm nổi bật quảng cáo của bạn. Tuy nhiên không nên lạm dụng. Vì có thể dễ làm cho điểm chất lượng quảng cáo xuống thấp.

Viết mẫu Quảng cáo Google Adwords với nội dung chi tiết

  • Theo tâm lý của người dùng Việt nam là họ thích những kết quả tìm kiếm; mà đúng hoặc sát nghĩa nhất với  nội dung từ khóa mà họ tìm kiếm; hơn là những kết quả trả về chung chung.
  • Ví dụ khi người dùng tìm kiếm với từ khóa Cân phân tích 2 số lẻ; thì họ sẽ thường chọn những mẫu quảng cáo đúng; và gần chính xác với từ Cân phân tích 2 số lẻ hơn là những mẫu về cân phân tích hoặc cân điện tử….
  • Các bạn tạo các mẫu quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ càng chi tiết càng tốt; không nên tạo quảng cáo với nội dung chung chung. Và nên tạo nhiều nội dung quảng cáo 1 lúc và chạy thử để xem mẫu quảng cáo nào hiệu quả nhất

Nêu bật những điểm mạnh về sản phẩm, dịch vụ

Nếu giá sản phẩm, dịch vụ hậu mãi, chế độ bảo hành hay tính năng sản phẩm của bạn tốt hơn các đối thủ khác. Thì hay nêu bật nó ở phần tiêu đề cũng như phần mô tả của quảng cáo,…

Nêu bật những điểm mạnh về sản phẩm, dịch vụ

Hãy tạo ra các chiến dịch giảm giá,khuyến mãi hay tặng quàn hấp dẫn cho khách hàng đồng thời tận dụng các cụm từ “Khuyến mãi” “Giảm giá” “Sale off”,…. khi tạo mẫu quảng cáo.

Kích thích trí tò mò, khám phá từ khách hàng

Khách hàng luôn tò mò về 1 vấn đề mới thế nên các bạn hãy tận dụng điều đó để khách hàng chú ý tới quảng cáo của bạn và sau đó họ sẽ click vào nó để tìm hiểu thêm. Ví dụ, khi bạn bán máy ép nước mía thì bạn có thể sử dụng tiêu đề sau để kích thích trí tò mò của khách hàng “Bán máy ép nước mía – 1 phút ép 50 cốc nước mía”

Mẫu quảng cáo Google AdWords trình bày đẹp, chuyên nghiệp

Đẹp luôn luôn là cái lợi, điều đó luôn luôn đúng. Mẫu quảng cáo đẹp cũng như không sai mấy lỗi cơ bản như lỗi chính tả, ngữ pháp sẽ được chú ý nhiều hơn. Và tạo thiện cảm lớn đối với khách hàng

Ngoài ra dừng bỏ qua hai bài viết hấp dẫn khác là thủ thuật viết mô tả sản phẩm hấp dẫn khách hàng; và tổng hợp các kỹ thuật giật tít tiêu đề hấp dẫn mà hiệu quả nhé.

Nguồn: seongon.com

, ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.