Đặc điểm của một bài viết content chất lượng là gì?

mất:7 phút, 44 giây để đọc.

Bạn đã nghe việc mọi người nói về những lợi ích của bài viết có nội dung hay và chất lượng chưa? Nội dung của được xem là yếu tố quan trọng nhất của bài viết đó. Một nội dung hay hay dở sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng bài viết của bạn như thế nào. Vì thế, nội dung càng hay và chất lượng sẽ được đánh giá bởi người dùng. Dựa vào số lượt click chuột cũng có thể biết được bài viết của bạn có thực sự hấp dẫn hay không? Bạn có biết đặc điểm của một vài viết content chất lượng là gì không? Hãy cùng seotop tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Việc đầu từ cho sản xuất nội dung của các doanh nghiệp ngày càng được quan tâm. Các website đều mong muốn có những bài viết chất lượng nhất để gửi đến khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc những đặc điểm để biết được đó có phải là bài viết content chất lượng hay không.

Content chất lượng cần có mục tiêu cụ thể

Nội dung của bạn cần được cấu trúc theo các mục tiêu rõ ràng phù hợp với mục tiêu kinh doanh. Cụ thể, nội dung chất lượng cao sẽ là nội dung hướng đến khách hàng mục tiêu. Bạn biết chính xác nội dung có thể giúp họ giải quyết vấn đề của họ như thế nào. Bạn có thể xác định sự khác biệt, độc đáo, cam kết… của doanh nghiệp mình so với đối thủ. Từ đó sẽ ảnh hưởng đến những hành động tiếp theo của họ như click vào website để xem thêm thông tin, liên hệ tư vấn, mua hàng…

Content chất lượng cần có mục tiêu cụ thể

Việc thiết lập chân dung khách hàng chính xác có thể cho biết người mua của bạn là ai. Từ đó hiểu được những thông tin chi tiết của khách hàng. Từ đó, bạn có thể tạo nội dung dựa trên kỳ vọng của người mua. Nội dung nên hướng đến đối tượng mục tiêu.

Tối ưu hóa SEO Content

Vai trò của nội dung trong SEO website là gì? Nội dung chất lượng cao sẽ mang lại giá trị quý giá cho người đọc. Ngoài ra, nội dung đó cần được tối ưu hóa liên tục trong suốt quá trình. Thiết kế web SMO và chuẩn SEO sẽ giúp nội dung tiếp cận đối tượng mục tiêu dễ dàng hơn. Các chiến lược tối ưu hóa mạng xã hội (SMO) giúp tăng khả năng hiển thị của các công ty. Tất cả được thể hiện bằng cách sử dụng các nền tảng xã hội như Facebook, Twitter và LinkedIn.

Nội dung chất lượng cao giúp nâng cao hiệu quả tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và thứ hạng trang web. Ngoài ra, nội dung của tập tin đa phương tiện nên được giữ ở định dạng đơn giản, kích thước tập tin nhỏ. Điều này để không mất nhiều thời gian duyệt web và không mất nhiều thời gian tải bài báo.

Mang lại nhiều giá trị to lớn cho người dùng

Nội dung không chỉ có thể quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mà còn mang lại lợi ích cho khán giả của bạn. Nội dung chất lượng cao chắc chắn sẽ mang lại giá trị cho người dùng. Đó có thể là nội dung giải trí, cung cấp kiến ​​thức, giáo dục. Hơn thế nữa, đó chính là đưa ra lời khuyên để giải quyết các vấn đề mà khán giả gặp phải. Đây cũng là yếu tố giúp người xem dừng lại, chú ý hơn. Thậm chí trở thành khách hàng thân thiết của công ty.

Nội dung bài viết content chất lượng có khả năng thu hút

Nếu bạn có năng khiếu viết lách hoặc thiên bẩm về viết lách thì việc viết một bài văn hay để thu hút người đọc là chuyện dễ như ăn. Tôi đang nói đến các nhà văn, nhạc sĩ, chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau … Đối với họ, nội dung sáng tác trở thành hơi thở và tế bào trong cơ thể họ. Họ có khả năng tùy biến, kết nối mọi thứ trong cuộc sống và trở thành một chủ đề mà họ có thể viết lên. Để chắc chắn, phong cách viết của họ rất hấp dẫn. Họ có thể viết bất cứ thứ gì trên thế giới. Sự hòa quyện bằng lời nói của họ rất mật thiết, chạm đến cảm xúc của chúng ta. Tất nhiên, khi chạm đến cảm xúc, chúng ta phải có hành động tương tác với những nội dung này.

Nội dung bài viết content chất lượng có khả năng thu hút

Đây là điều làm nên sự khác biệt và thành công của mỗi nội dung. Thu hút sự chú ý của khách hàng luôn là một nhiệm vụ khó khăn. Nội dung chất lượng cao, tiêu đề thời trang, hấp dẫn và thiết kế trang web chuyên nghiệp sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng. Thiết lập khả năng thu hút nội dung dựa trên nhu cầu, thị hiếu của khách hàng mục tiêu, xu hướng thị trường…

Kể một câu chuyện trong bài viết

Storytelling là một trong những phương pháp được nhiều thương hiệu lớn sử dụng. Họ mong muốn kể một câu chuyện trong bài viết để tạo content chất lượng. Khách hàng tận hưởng những cuộc thảo luận thú vị và nhận được những điều giá trị mà không bị quấy rầy. Cụ thể là bởi những thông điệp quảng cáo rõ ràng.

Những câu chuyện độc đáo và sáng tạo sẽ thúc đẩy hiệu quả hành động của khách hàng. Tuy nhiên, không phải lúc nào các công ty cũng kể những câu chuyện thông qua nội dung. Bạn có thể đưa vào những chi tiết nhỏ của câu chuyện tổng thể để tăng thêm giá trị cho nội dung tiếp thị. Áp dụng các yếu tố kể chuyện có thể tạo ra nội dung chất lượng cao hơn.

Có tính giáo dục cao

Nội dung giáo dục, giá trị thiết thực, không ràng buộc, không chiêu thị rõ ràng là những nội dung quan trọng để tạo dựng niềm tin với khách hàng. Bạn có thể sử dụng bất kỳ nội dung hữu ích nào để “giáo dục” khán giả của mình. Nội dung cóp nhặt dưới trình độ hiểu biết của khách hàng có thể khiến khách hàng của bạn tránh xa trang web.

Đồng thời, tìm kiếm thông tin từ các đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể hướng dẫn khách hàng cách tạo một trang web miễn phí hoặc cách tối ưu hóa SEO. Quan trọng nhất đó chính là không buộc phải mua sản phẩm hoặc dịch vụ.

Có thể chia sẻ rộng khắp mọi nơi

Yếu tố tiếp theo sau khi thu hút được khách hàng là khả năng chia sẻ. Chia sẻ có thể làm tăng sự tham gia của nội dung. Nội dung cần được phân phối qua nhiều kênh để tìm kiếm khách hàng thực sự. Bạn chỉ cần tạo một trang web lưu trữ nội dung và chia sẻ nó trên các nền tảng xã hội, diễn đàn, email… Nếu khán giả của bạn không thể tìm thấy nó, thì nội dung hoàn hảo, chất lượng cao sẽ không mang lại giá trị lý tưởng.

Bài viết content chất lượng có tính thuyết phục

Bài viết content chất lượng có tính thuyết phục

Mục đích của nội dung là thúc đẩy hành động. Nội dung tuyệt vời sẽ lôi kéo người dùng thực hiện hành động bạn muốn. Nếu người đọc đang trong giai đoạn từ khi mua hàng đến khi mua hàng, nội dung sẽ thuyết phục họ tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ. Nếu người đọc không muốn mua, thì nội dung chất lượng cao có thể thuyết phục họ thực hiện bước tiếp theo và trở thành khách hàng.

Thông thường, bạn cần xây dựng một kế hoạch nội dung có tổ chức tốt. Điều này để hướng dẫn khách hàng của bạn từ bước đầu tiên cho đến cuối cùng. Nội dung thuyết phục có thể thúc đẩy chuyển đổi và nhanh chóng thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động.

Khả năng chuyển đổi cao

Chất lượng nội dung ra sao, nhưng nếu không chuyển đổi thì sẽ không được đánh giá là thành công. Do đó, nội dung thường chứa lời kêu gọi hành động (CTA call to action). CTA kêu gọi khán giả bình luận. Chẳng hạn như theo dõi, chia sẻ, chuyển tiếp nội dung của bạn trên các phương tiện truyền thông. Hay đơn giản là khuyến khích khán giả đăng ký nhận bản tin, để lại tin nhắn…

Giá trị thực sự của nội dung chất lượng cao nằm ở khả năng phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Điều này thúc đẩy lợi ích của công ty. Những thương hiệu cung cấp thông tin hữu ích, có giá trị và chân thành sẽ lấy được lòng trung thành của người tiêu dùng. Hơn thế nữa, chúng cũng sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho doanh nghiệp.

Nguồn: kienthucseo.net

, ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.