Hướng dẫn 3 cách để chạy Facebook Ads chiến thuật đem lại hiệu quả

mất:4 phút, 38 giây để đọc.

Trước khi tìm hiểu về Facebook Ads thì bạn phải hiểu nó là gì? Và nó hiện đang là công cụ hữu ích như thế nào. Và có bắt kịp xu hướng hiện nay trên thị trường mạng xã hội hay không. Nó có thể giúp bạn tìm kiếm được lượt truy cập của người tiêu dùng hay không. Và có thu thút được số lượng khách hàng quan tâm đến các sản phẩm cũng như dịch vụ mà định giới thiệu. Sau đây sẽ là hướng dẫn 3 cách để chạy Facebook Ads chiến thuật đem lại hiệu quả nhất.

Thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook bám đuôi hiệu quả

Như cái tên, Facebook Ads là 1 công cụ hỗ trợ quảng cáo của người tiêu dùng trên toàn thế giới bằng cách theo dõi và thống kê số lượng người tìm kiếm có liên quan đến các chủ đề. Đây là một công cụ trả phí. Bạn có thể theo dõi lưu lượng tìm kiếm, so sánh và phân tích các dữ liệu liên quan qua biểu đồ theo thời gian.

Việc bứt phá doanh thu sẽ trở nên dẽ dàng hơn nếu đưa được ra một chiến lược remarketing Facebook hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 3 cách quảng cáo Facebook bám đuôi hiệu quả rất đáng tham khảo. Để chạy chiến dịch quảng cáo Facebook bám đuôi hiệu quả, trước hết bạn nên nắm rõ 4 bước sau đây :

Thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook bám đuôi hiệu quả

Cần phải thiết lập tài khoản Facebook

Vì đây vốn là một hình thức quảng cáo Facebook chính bởi vậy cần phải có một tài khoản.

Tạo ra blog/website (không bắt buộc)

Sử dụng blog/website như nơi để bạn gắn Pixel Facebook nhằm tracking các hoạt động của khách hàng. Đồng thời thu tệp khách hàng để chạy quảng cáo remarketing trên Facebook. Tuy nhiên đây là điều không bắt buộc.

Cài Pixel Facebook vào blog/website của bạn

Đến đây bạn cần nắm rõ kiến thức về Pixel Facebook cơ bản. Chung quy, bạn phải hiểu được 3 nội dung :

  • Pixel Facebook là gì?
  • Cách gắn pixel facebook lên website/ blog
  • Cách xem các chỉ số của Pixel Facebook trong Ads Report.

Nẵm vững thông tin kiến thức về Custom Audience (Đối tượng tuỳ chỉnh)

Ở đây nhắc đến các kỹ thuật để bạn có thể tạo được ra tệp khách hàng để quảng cáo facebook bám đuôi hiệu quả.

Cài Pixel Facebook vào blog

Hướng dẫn 3 cách để chạy Facebook Ads chiến thuật đem lại hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều người chạy quảng cáo Facebook Ads để bán hàng online. Nhưng bao nhiêu phần trăm trong số đó chạy tốt, tối ưu được ngân sách? Và hiểu được khách hàng là một yếu tố được xem là quan trọng nhất, quyết định việc bạn quảng cáo có thành công hay không.

Chạy đến đối tượng đã từng xem video trên fanpage

Khi xây dựng nội dung, bạn không nhất thiết chú trọng vào văn bản và hình ảnh. Theo như xu hướng khách hàng, video đang nhận được sự quan tâm nhiều hơn. Đặc biệt là xem những video tại các trang fanpage ( kèm theo chế độ auto play của Facebook). Khi quảng cảo sản phẩm thông qua nội dung video, sự trải nghiệm khách hàng về thương hiệu sẽ tốt hơn.

Từ đó, Facebook sẽ lưu ra cho bạn tệp khách hàng dựa theo thời gian xem của video. Bạn sẽ chọn được ra tệp khách hàng chất lượng khi giới thiệu sản phẩm. Thời gian xem video càng lâu thì đồng nghĩa với việc khách hàng rất quan tâm đến nội dung đó. Công việc bây giờ là hãy tạo ra những video chất lượng. Những video đó phải có nội dung thỏa mãn được nhu cầu, thị hiếu của khách hàng.

Đối tượng đã từng vô fanpage 

Bạn có thể có được tệp khách hàng đồi với những ai ghé thăm Fanpage của bạn. Việc này cũng tương đồng với tệp khách hàng vào xem website của bạn. Lưu ý, kể cả khách hàng không có sự tương tác với trang hay website thì tệp khách hàng vẫn được lưu lại.

Đối tượng đã từng vô fanpage 

Đối tượng những người đã từng tương tác với fanpage

Trong quá trình chạy quảng cáo Facebook, sẽ có rất nhiều người tương tác với bài đăng của bạn. Ngay cả khi họ không bấm like, theo dõi hay vào xem Fanpage của bạn. Họ tương tác vối bài đăng của bạn bài vì nội dung đánh trúng tâm lý của họ. Và họ cảm thấy chúng thật hấp dẫn. Hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ qua lượng khách hàng này.

Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng là một trong những định dạng quảng cáo rẻ, và hiệu quả nhất trên Facebook. Hơn thế nữa, tất cả các thông tin contact mà bạn thu thập được qua định dạng quảng cáo này có thể sử dụng để tạo đối tượng tùy chỉnh và đối tượng tương tự để remarketing.

Thông qua cách này, Facebook sẽ tự hiểu đó sẽ là bất cứ bài đăng nào của bạn. Thay vì đối với riêng một bài đăng cụ thể nào. Bởi vậy mà việc Facebook lưu lại tệp khách hàng thep mỗi nội dung bài sẽ hạn chế.

Trên đây là những kiến thức và 3 cách quảng cáo Facebook bám đuôi hiệu quả được giới thiệu. Hi vọng nội dung bài viết hữu ích với bạn.

Nguồn: 3cmar.com

, ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.