Hướng dẫn bạn cách tối ưu Title Tag hiệu quả trong SEO

mất:4 phút, 1 giây để đọc.

Khi làm SEO chắc hẳn bạn cần phải biết về Title tag và tầm quan trọng của nó ảnh hưởng như thế nào đến SEO? Thẻ tiêu đề (hay còn gọi là thẻ Title Tags) chính là phần nội dung miêu tả ngắn gọn và chính xác nhất về nội dung bên trong của một trang. Hiểu một cách đơn giản hơn thì thẻ tiêu đề giống như là cái tên của trang web đối với Google bot và những người dùng mạng. Về bản chất, thẻ tiêu đề chính là một đoạn trích ngắn, mô tả chính xác giúp người đọc và google bot hiểu được trang web này đang đề cập đến vấn đề gì.

Thế nào là Title tag ?

Thế nào là Title tag ?

Title là thẻ tiêu đề, hay còn gọi là title tag. Là phần nội dung miêu tả ngắn gọn và chính xác nhất nội dung bên trong của một trang. Hiểu đơn giản hơn là tên trang web đối với Google bot. Title là gì không phải là câu hỏi khó. Chỉ cần nắm bắt các đặc điểm là bạn có thể đưa ra khái niệm title cho riêng mình rồi.

Sau khi biết Title là gì, chúng ta có thể đi tìm hiểu cách tối ưu title trong SEO. Cách viết: Thẻ title được đặt ở phần đầu header của một trang theo cấu trúc code ( HTML ). Chúng thường được viết dưới dạng: ” Từ khóa chính – Từ khóa phụ | Brand Name ”. Nội dung của title đảm bảo giúp Google bot định hướng và hiển thị kết quả tìm kiếm cho trang web.

Tầm quan trọng của Title Tags là gì ?

Thẻ tiêu đề là nội dung chính mô tả nội dung trên trang. Là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong tối ưu SEO Onpage. Cho phép người dùng mạng và Google Bot hiểu được chủ đề chính mà trang web đang nói đến. Và nó cũng là phần bắt buộc phải có đối với các website sử dụng ngôn ngữ lập trình HTML hay XHTML. Ngoài ra thẻ tiêu đề còn là một yếu tố quan trọng trong việc tạo trải nghiệm cho người dùng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Tầm quan trọng của Title Tags là gì ?

Hướng dẫn các cách tối ưu title trong SEO

Để có thể tối ưu SEO title thì các SEOer cần phải chú ý đến 4 điểm sau đây để có thể tối ưu title tag trong SEO.

Viết dễ đọc, dễ nhớ, tự nhiên

Tạo một tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút người đọc hơn là những tiêu đề kém hấp dẫn. Các thẻ title là những thứ đầu tiên tương tác với khách hàng. Bởi vậy càng hấp dẫn bao nhiêu thì sẽ càng tăng được lượt truy cập bấy nhiêu.

Ở đầu thẻ nên đặt từ khóa quan trọng nhất 

Theo các nghiên cứu đáng tin cậy thì việc để từ khóa quan trọng nhất ở phần đầu thẻ tiêu đề. Sẽ mang lại cho website rất nhiều lợi thế. Trong việc xếp hạng kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra việc để từ khóa lên đầu thẻ tiêu đề cũng làm gia tăng tỷ lệ người dùng nhấp chuột vào website trong bảng kết quả tìm kiếm.

Chú ý đến độ dài

Các công cụ tìm kiếm sẽ cắt ngắn thẻ tiêu đề nếu vượt quá một độ dài nhất định. Đối với Google, chiều dài tối đa thường là từ 50-60 ký tự, hoặc 512 pixels. Nếu thẻ tiêu đề quá dài, công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị một dấu ba chấm. “…” Để ám chỉ rằng một thẻ tiêu đề đã bị cắt đứt. Khi đó người đọc sẽ hoài nghi cân nhắc có nên ấn vào kết quả tìm kiếm không. Title ngắn gọn, tin cậy sẽ mang lại tỉ lệ click chuột cao hơn.

Hướng dẫn các cách tối ưu title trong SEO

Thêm từ khóa thương hiệu

Nhiều ý kiến cho rằng nên thêm tên thương hiệu của mình vào cuối mỗi thẻ tiêu đề. Nhằm mục tiêu đưa thương hiệu của doanh nghiệp đi vào lòng người dùng. Việc đưa thương hiệu của doanh nghiệp vào tên thẻ tiêu đề sẽ nâng cao nhận thức của các thương hiệu trong thị trường mục tiêu. Gia tăng độ tin tưởng và sức mạnh cho thương hiệu doanh nghiệp.

Nếu thương hiệu doanh nghiệp đã được coi là nổi tiếng, đủ để tạo sự khác biệt trong tỷ lệ nhấp chuột so với các đối thủ khác trong bảng kết quả tìm kiếm, thì tên thương hiệu nên được để lên đầu tiên. Nếu các thương hiệu ít được biết đến hơn hoặc có liên quan hơn so với các từ khóa, thì từ khóa nên để đầu tiên và thương hiệu nên để xuống cuối thẻ tiêu đề.

Nguồn: smv.vn

, , ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.