Hướng dẫn chạy Facebook tìm kiếm khách hàng tiềm năng

mất:6 phút, 14 giây để đọc.

Làm thế nào để tìm kiếm nguồn khách hàng nhanh nhất. Đây tình trạng thường xuyên xảy ra đối với những công ty, doanh nghiệp mới thành lập. Họ vẫn đang loay hoay chưa tìm được nguồn khách hàng tiềm năng. Cũng như sản phẩm dịch vụ cũng chưa tới được tay khách hàng. Hiểu sơ được những khuất mắc trên thị trường gặp phải hiện nay. Chúng tôi sẽ chỉ ra cách để chạy Facebook tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhất. Tối ưu được tất cả chi phí cũng như thời gian trong quá trình hướng dẫn chạy Facebook, cùng theo dõi nhé.

Việc tối ưu được quá trình chạy quảng cáo

Khi nhắc đến mạng xã hội hầu hết mọi đối tượng người dùng đều khá quen thuộc với Facebook. Sứ mệnh của Facebook là đem đến cho mọi người một công cụ để chia sẻ, kết nối, và làm cho thế giới cởi mở hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về nền tảng Facebook ngày nay. Hãy cùng đi sâu hơn về cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook đem lại những lợi ích gì nào?

Nếu bạn thấy càng có nhiều đối tượng là người tương tác hay yêu mến các sản phẩm càng chứng minh chúng đang hoạt động trên Facebook vô cùng tốt.

Việc tối ưu được quá trình chạy quảng cáo

Để có thể thiết lập quảng cáo Facebook, bạn sẽ có 2 sự lựa chọn mà bạn cần cho việc tối ưu cho chạy quảng cáo là tạo quảng cáo mới hoặc bạn sẽ dùng các bài đăng hiện hành để tự chạy quảng cáo trên Facebook. Trong đó, tạo quảng cáo mới thường là lựa chọn mặc định. Nhưng phương pháp tối ưu Facebook Ads bằng cách dùng bài post mới đăng tải lại của bạn sẽ mang về hiệu quả cao hơn. Cụ thể, việc chạy quảng cáo cho các bài viết mới đăng tải giúp doanh nghiệp dễ dàng thu thập lượng tương tác từ người dùng.

Khái quát sơ lược về nền tảng Facebook Marketing

Hàng triệu người sử dụng Facebook hàng ngày để giao tiếp với bạn bè, tải lên hình ảnh của mình mà không bị giới hạn, chia sẻ liên kết và video và tìm hiểu thêm về những người họ gặp. Ý tưởng và đề xuất của bạn giúp cho Facebook không ngừng cải tiến cập nhật những tính năng mới.

Facebook Marketing là tất cả các hoạt động liên quan đến việc xúc tiến, kích cầu, quảng bá sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp hướng đến những khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội Facebook. Có thể hiểu đơn giản hơn, Facebook Marketing giúp cho việc tiếp cận được khách hàng nhanh nhất, tiếp cận tự nhiên (organic reach) và tiếp cận tốn phí.

Lý do các doanh nghiệp cần phải tối ưu hóa quảng cáo?

Quảng cáo Facebook đang trở thành xu thế marketing online trên thị trường thương mại điện tử hiện nay. Chi phí bỏ ra cho một chiến dịch quảng cáo là không hề nhỏ nhiều mục đích của nhà quảng cáo mong muốn bán ra đơn hàng hay muốn nhận diện thương hiệu nhiều người biết đến.

Lý do các doanh nghiệp cần phải tối ưu hóa quảng cáo?

Về cơ bản, chúng ta cần biết là tối ưu quảng cáo Facebook sẽ giúp cho chiến dịch chạy sẽ hiệu quả thành công, chi phí tốt nhất và quan trọng là giúp cho khả năng tiếp cận được khách hàng cao hơn. Bởi đã có rất nhiều nguyên nhân khiến cho việc chạy quảng cáo không đạt được hiệu quả không click vào.

Cần phải tìm hiểu rõ lý do tại sao lại như vậy, các nhà quảng cáo cần điều chỉnh lại như nội dung chưa hấp dẫn, hình ảnh không được sinh động hay đối tượng lựa chọn chưa chính xác. Vì vậy để cho chiến dịch quảng cáo được thành công bắt buộc cần phải tối ưu hóa quảng cáo.

Hướng dẫn chạy Facebook tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Content sáng tạo phong phú

Viết được một nội dung thu hút trong quảng cáo không phải là chuyện dễ dàng, nhất là đối với những ai không có đủ vốn từ hay không có khả năng viết lách. Vì thế cách tốt nhất cần phải nghiên cứu thật kỹ về đối thủ cạnh tranh, nghiên về về thị trường, viết theo hướng của khách hàng mà bạn muốn hướng đến.

Cái này cực kì quan trọng hình ảnh, video chất lượng luôn khiến khách hàng khựng lại mỗi khi lướt newfeeds. Vì vậy đây là chất xám mỗi người nên tìm hiểu các đối thủ khác họ làm sao để mình dựng lại thành của riêng mình để đạt chất lượng tương tác tốt nhất.

Hướng dẫn chạy Facebook tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Target đúng đối tượng

Target chuẩn tệp khách hàng, nhắm đúng tới khách hàng tiềm năng. Luôn là vấn đề đau đầu đối với bất kỳ ai chạy quảng cáo. Phân loại độ tuổi, giới tính, khu vực rõ ràng mà bạn muốn hướng đến.

Nên target những tệp khách hàng thường xuyên tương tác, mua hàng, nhắn tin, comment. Để lựa chọn khung độ tuổi và khu vực cho phù hợp. Một khi đã target chuẩn tệp khách hàng. Thì nội dung bài viết quảng cáo mới được phát huy tối đa tác dụng.

Lựa chọn khung giờ vàng

Thời điểm quảng cáo hiệu quả có thể xác định bằng giờ tương tác, giờ đặt hàng của khách. Và lúc xác định được thời điểm quảng cáo chạy ổn, nên tăng ngân sách cho quảng cáo trước 1 giờ.

Những khoảng thời gian chạy hợp lý nhất từ 6:30 – 8:30; 12:00 – 14:00; 20:00 – 10:30 là khoảng thời gian lý tưởng để đăng bài lên Facebook.

Lựa chọn khung giờ vàng

Thường xuyên theo dõi tương tác

Tương tác có thể tối ưu bằng cách thay đổi nội dung. Đưa ra một vài seeding mồi cho bài post hoặc thông tin bạn cung cấp. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nếu bạn muốn điều chỉnh cần cung cấp cho Facebook ít nhất 24 giờ. Để thực hiện thay đổi hiệu suất của quảng cáo sau mỗi lần chỉnh sửa mới.

Chú ý trong quá trình chạy quảng cáo

Hình ảnh không được quá nhiều chữ

Với những nội dung có quá nhiều chữ, Facebook sẽ đánh giá là spam. Cho nên việc hạn chế hiển thị dẫn đến chiến dịch sẽ không hiệu quả. Hình ảnh chạy chiến dịch quảng cáo đều phải đảm bảo việc chứa ít hơn 20% văn bản trên hình.

Tránh PR những sản phẩm bị cấm và hạn chế

Thuốc trái phép, thuốc theo toa, thuốc kích thích, thuốc lá hoặc liên quan đến thuốc lá. Thực phẩm chức năng, hoặc bổ sung dinh dưỡng mà Facebook cho là không an toàn theo quyết định của riêng mình. Vũ khí, đạn dược, chất nổ và nội dung nhạy cảm.

Tránh PR những sản phẩm bị cấm và hạn chế

Hướng dẫn chạy Facebook hạn chế cung cấp quá nhiều thông tin 

Việc cung cấp quá nhiều thông tin trong một chiến dịch sẽ khiến cho câu viết của nhà quảng cáo trở nên lủng củng, gây rối mắt và nhàm chán cho người đọc.

Trên đây là những chia sẻ về Facebook Marketing hiệu quả. Hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quát về Facebook Marketing. Từ đó có thể hỗ trợ trong công việc của mình một cách tốt nhất.

Nguồn: 3cmar.com

, ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.