Kiến thức cơ bản về Facebook Marketing không nên bỏ lỡ

mất:6 phút, 16 giây để đọc.

Mạng xã hội là một trong những cụm từ đã quá quen thuộc đối với chúng ta. Đặc biệt trong thời kỳ công nghệ 4.0 phát triển như hiện nay. Mạng xã hội ở đây sẽ bao gồm các trang web hay dựa trên nền tảng trực tuyến. Sẽ có nhiều hình thức khác nhau, giúp cho mọi người có thể tìm kiếm một cách dễ dàng. Vậy bạn đã biết gì về Facebook Marketing hay chưa? Nếu chưa thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sơ về kiến thức cơ bản về Facebook Marketing không nên bỏ lỡ nhé.

Kiến thức cơ bản về Facebook Marketing không nên bỏ lỡ

Tất cả các ngành nghề lĩnh vực quan trọng đều được bắt nhịp phát triển chạy đua trên thị trường mạng xã hội. Sự bùng nổ của Facebook Marketing được các doanh nghiệp, tập đoàn, các tổ chức, cá nhân sử dụng như một kênh quảng cáo thiết yếu. Với mức độ phổ biến rộng rãi và tương tác nhanh chóng nhất hiện nay. Vậy bản chất của Facebook Marketing là gì ?

Kiến thức cơ bản về Facebook Marketing không nên bỏ lỡ

Chính là 1 công cụ mạnh mẽ giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng có khả năng hoạt động bằng AI (Trí tuệ nhân tạo) mà Facebook đã tạo ra. Tiếp cận , có nghĩa là AI Facebook Ads hệ thống sẽ giúp bạn gửi thông báo tới người dùng có nhu cầu về sản phẩm / dịch vụ của bạn.

Facebook Marketing là tất cả các hoạt động liên quan tới việc xúc tiến, quảng bá sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội Facebook. Facebook Marketing là 1 hình thức tiếp cận mạnh mẽ giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng dễ dàng. Mang đến nhiều thông điệp tới người tiêu dùng, đối tác khách hàng. Hiện tại Việt Nam có số người dùng Facebook đứng thứ 7 trên thế giới (hơn 60.000.000 người). Số lượng người dùng facebook trên thiết bị di động mỗi ngày đều tăng lên. Chính vì thế, Facebook vẫn đang dẫn đầu trong ngành quảng cáo hiện nay.

Vai trò của Facebook bao gồm

  • Chat: Có thể dễ dàng trò chuyện thoải mái mọi lúc mọi nơi chỉ cần có mạng internet và nói chuyện với khách hàng một cách thoải mái nhất. Ngoài chức năng nhắn tin còn có chức năng video call giúp bạn có thể nhìn thấy người đối diện một cách dễ dàng.
  • Khả năng tìm kiếm khách hàng dễ dàng: Chỉ cần có số điện thoại, email, hoặc tên có thể tra tìm kiếm được người bạn mong muốn.
  • Tận dụng làm nơi bán hàng: Nếu bạn bán hàng online hay muốn quảng bá sản phẩm, chỉ cần đi chia sẻ bài viết. Nếu những ai có nhu cầu sẽ nhìn thấy bài viết và tìm đến bạn.
  • Khả năng tag hình ảnh: Nơi lưu giữ và đăng hình ảnh thoải mái nhất.

Những hình thức có thể tiếp cận được với khách hàng nhanh nhất

Hình thức tiếp cận trả phí

  • Quảng cáo Facebook: Gồm những bài viết bán hàng, tăng like fanpage, lượt click, messenger, nhận diện thương hiệu, tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
  • Đặt bài viết, ảnh bìa trên các nhóm group nổi tiếng, nhiều lượt follow.
  • Tạo ra ứng dụng riêng trên facebook để khách hàng tiềm năng có thể tham gia vào ứng dụng
  • Tạo ra những minigame nhằm tăng lượt tìm kiếm và biết đến thương hiệu quả mình.

Hình thức tiếp cận miễn phí

  • Tạo ra trang bán hàng và group riêng hoặc ảo
  • Tạo các tài khoản facebook ảo nhằm seeding giúp cho việc tiếp cận dễ dàng hơn
  • Thường xuyên đăng bài trên tài khoản chính hay fanpage để có thêm lượt tương tác.
  • Tạo event và mời bạn bè vào cùng tham gia.
  • Livestream hình thức đang được phổ biến nhất thời gian gần đây

Hình thức tiếp cận miễn phí

Các bước để tạo tài khoản Facebook Marketing

Tạo tài khoản, fanpage

Nếu lập fanpage chỉ cần đăng nhập và nhấn nút tạo trang và thực hiện theo hướng dẫn. Có thể sở hữu một tài khoản chính chủ của bạn. (Fanpage sẽ chuyên nghiệp hơn, có nhiều tính năng hữu ích và giúp bạn đánh giá hiệu quả marketing tốt hơn).

Hãy hành động kêu gọi tương tác

Mỗi tài khoản khi mới tạo sẽ rất ít người biết tới. Chính vì thế, bạn cần phải kêu gọi mọi người vào like trang và có thể trao đổi like, mua like. Tài khoản sẽ ổn hơn nếu được 1000 nghìn lượt like.

Đăng tải những status, hình ảnh, video sống động

Đối với tài khoản bán hàng cần phải đăng bài viết thường xuyên, xoay quanh những chủ đề sản phẩm cần giới thiệu quảng bá. Nội dung cần chân thực hình ảnh tự chụp sẽ làm cho đối tượng khách hàng tiềm hướng dễ dàng hơn. Hiện nay Facebook cho phép bạn đăng tải nội dung với hình thức đa dạng và hấp dẫn, hãy tận dụng ưu điểm này.

Tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng

Tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng

Bên cạnh đó, hãy chia sẻ nội dung của mình trên các nhóm có nhiều khách hàng tiềm năng. Tự xây dựng group để giữ chân các “fan cứng” chính là những khách hàng trung thành.

Thử test chiến dịch

Tài khoản ổn định có thể triển khai chiến dịch chạy quảng cáo để tăng thêm lượt like và tăng độ nhận diện thương hiệu. Nội dung chạy quảng cáo cần cân nhắc kỹ để tránh tài khoản bị spam.

Thường xuyên theo dõi để khắc phục

Facebook có cung cấp những báo cáo chi tiết về fanpage và quảng cáo. Hãy dựa vào đó để cải thiện hiệu quả marketing.

Có thực sự nên mua lượt like ảo trên Facebook hay không?

Việc mua like trên Facebook Marketing đều có mặt lợi và mặt hại của nó:

  • Lợi ích: Tạo dựng được lòng tin của khách hàng, nếu người tìm kiếm fanpage hoặc facebook có nhiều thích, follow họ sẽ không ngần ngại quan tâm đến bạn. Còn nếu ít lượt tương tác khiến khách hàng sẽ đi ngay lập tức.
  • Bất lợi: Chỉ là người dùng ảo, không phải là người thật, khó bán được hàng, không thể dùng để kinh doanh lâu dài.

Đứng trên vị trí của một doanh nghiệp. Chắc hẳn rằng bạn luôn mong muốn trang web của mình nắm ở một vị trí thứ hạng top đầu. Khi khách hàng muốn tìm kiếm thông tin hay sản phẩm, dịch vụ trong ngành mà bạn kinh doanh.

Có thực sự nên mua lượt like ảo trên Facebook hay không?

Với những thông tin về bản chất của Facebook Marketing ở trên. Chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn bổ sung thông tin kiến thức để đạt được hiệu quả cao nhất. Cho những chiến dịch quảng cáo tìm được nguồn khách hàng tiềm năng mà vẫn tiết kiếm được tối đa chi phí.

Việc không hiểu bản chất về Facebook Marketing. Đặc biệt là thiếu kiến thức gốc cơ bản nhất là nguyên nhân tạo không ít nhà quảng cáo “thử nghiệm” 1 cách phung phí. Giống như kiểu bạn đang bỏ tiền vào sọt rác vậy. Việc không hiểu bản chất về Facebook Ads. Đặc biệt là thiếu kiến thức gốc cơ bản nhất là nguyên nhân tạo không ít nhà quảng cáo “thử nghiệm” 1 cách phung phí. Giống như kiểu bạn đang bỏ tiền vào sọt rác vậy.

Nguồn: 3cmar.com

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.