Lý do người dùng không đọc content trên website của bạn là gì?

mất:4 phút, 37 giây để đọc.

Ngày nay, internet ngày càng phát triển như vũ bão, hàng ngàn website cung cấp thông tin đến khách hàng. Mỗi website chính là một mặt của doanh nghiệp hoặc các đơn vị kinh doanh. Do đó, để tiếp cận với khách hàng, các doanh nghiệp đều sẽ cung cấp những bài viết content lên website của mình mỗi ngày. Thế nhưng, lượng truy cập vào trang web của bạn ngày một giảm dần. Bạn có biết lý do vì sao không? Hãy để seotop trả lời cho bạn vì sao người dùng không đọc content trên website của bạn trong bài viết dưới đây nhé!

Một website được thiết kế đẹp, xây dựng nội dung bên trong hấp dẫn nhưng chưa chắc trang web đó sẽ thu hút được khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu lý do người dùng không đọc content trên website của bạn để tăng hiệu quả kinh doanh của công ty.

Content trên website – Kênh bán hàng của doanh nghiệp

Thời đại của tiếp thị kỹ thuật số đã đến, người dùng Internet có thể truy cập hàng nghìn thông tin mỗi ngày. Họ có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin chỉ với một cú nhấp chuột. Đồng thời, người dùng ngày nay rất bận rộn và không có nhiều thời gian để đọc kỹ từng từ trong nội dung. Do đó, việc đọc lướt qua những nội dung trên trang web sẽ không thực sự mang lại hiệu quả cao.

Content trên website - Kênh bán hàng của doanh nghiệp

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 79% khách truy cập mới vào trang web không đọc. Họ chỉ quét để tìm nội dung mà họ thực sự đang quan tâm. Người dùng thường chỉ nhìn vào tiêu đề, hình ảnh và từ khóa chính. Sau cùng chính là dừng lại khi họ tìm thấy thứ họ cần. Do đó, để viết content marketing thu hút người đọc, ngoài việc cung cấp nội dung chất lượng cao, bạn cũng cần chú trọng đến việc thu hút những khách hàng bận rộn này.

Mặt khác, việc tạo content marketing cho các sản phẩm / dịch vụ thương mại không khó. Nhưng quan trọng là làm sao để thu hút được nhiều người dùng Internet và đọc các bài viết mới. Thì bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

Những lý do khiến người dùng không đọc content của bạn

Bài viết content trên website cần tối ưu phần tiêu đề

Tiêu đề là một trong những phần thiết yếu và quan trọng của mỗi bài viết. Trong nhiều nội dung trên Google hay mạng xã hội, nội dung có tiêu đề chính xác sẽ giúp bạn gây ấn tượng. Đồng thời, đây cũng là lý do thu hút người dùng Internet nhấp vào đọc.

Ngoài ra, việc tối ưu tiêu đề bài viết là một trong những yếu tố đánh giá thứ hạng website của Google. Nó quyết định cách website của bạn hiển thị trên SERP và lượng người truy cập. Ở phần này, phương pháp đặt tiêu đề hấp dẫn khách hàng muốn click vào đọc ngay sẽ rất hữu ích cho bạn. Kết hợp một tiêu đề ngắn và diễn đạt nội dung chính bạn đã viết có thể nâng cao hiệu quả người đọc.

Dùng danh sách để truyền đạt

Nếu người đọc xuất hiện dưới dạng danh sách, nó sẽ giúp người đọc hiểu và quét nội dung của bạn dễ dàng hơn. Đây được xem như một kỹ thuật hướng dẫn người dùng tập trung vào những phần quan trọng. Đồng thời, đây cũng là lý do để người dùng ở lại trang lâu hơn trong web của mình.

Những lý do khiến người dùng không đọc content của bạn

Cố gắng sắp xếp và tổ chức các thông tin liên quan thành các danh sách. Điều này sẽ giúp cho những người bận rộn có thể dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần. Nhờ đó, họ sẽ hiểu được nội dung chung trên trang web của bạn.

Giữ cho đoạn văn ngắn gọn

Theo các bằng chứng khoa học, não bộ và thị giác của con người chỉ có thể tập trung vào ít nhất một đoạn nhỏ của bài viết. Nếu tiếp tục, khả năng bị phân mảnh thông tin là rất lớn. Do đó, để người dùng cảm thấy thoải mái và dễ dàng tìm thấy thông tin cần thiết. Việc viết văn bản ngắn gọn từ 3-4 dòng có thể giúp nâng cao hiệu quả giao tiếp. Hoặc, khi đã hoàn thành một ý chính, bạn nên phá bỏ ranh giới.

Đồng thời, giữ các khoảng ngắt quãng để người đọc không bị nhàm chán. Còn với những người dùng bận rộn thì đây là cách giúp họ quét thông tin dễ dàng hơn.

Sử dụng những câu mang giá trị hữu ích

Không sử dụng những câu vô nghĩa như “Tôi hy vọng bạn đã học được thông tin hữu ích”. Hay đại ý là những câu không có giá trị. Thay vào đó, hãy cung cấp một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về những điểm cần chia sẻ. Bạn cũng nên áp dụng phần kết luận cho mỗi bài viết của mình.

Sau khi xem phần giới thiệu văn bản, phần kết thúc thường bị khách hàng bỏ qua. Nhưng đây không phải là tất cả, phần kết luận trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đừng bỏ qua nó, nếu bạn mong muốn người dùng chú ý hơn các bài viết content trên website của mình.

Nguồn: kienthucseo.net

, ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.