Những lưu ý quan trọng trong quá trình chạy Facebook Ads

mất:7 phút, 41 giây để đọc.

Xã hội ngày nay vô cùng hiện đại và kéo theo đó là sự phát triển của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cũng đang cố gắng đua nhau để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng. Facebook chính là công cụ phổ biến nhất và được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Chính vì vậy, mà việc quảng cáo Facebook cũng trở nên quan tâm hơn bao giờ hết. Bởi vì nhiều người lạm dụng quảng cáo, nên đã vô tình gặp phải những vi phạm chính sách mà Facebook cấm. Sau đây sẽ là những lưu ý quan trọng trong quá trình chạy Facebook Ads mà mọi người cần đọc sơ qua nhé.

Những lưu ý quan trọng trong quá trình chạy Facebook Ads

Các chính sách về chạy quảng cáo Facebook sẽ có nhiều thay đổi theo chiều hướng thắt chặt hơn. Nhằm quy định chính xác các nội dung quảng cáo. Cũng như những trường hợp quảng cáo nào được và không được thông qua.

Việc này sẽ ảnh hưởng nhiều đến các nhà làm quảng cáo hiện nay. Không chỉ trong việc qua cửa xét duyệt. Mà còn là vấn đề về việc tối ưu hiệu quả của Facebook Ads. Nên nắm rõ các lưu ý, chính sách quảng cáo của Facebook là điều rất quan trọng.

Thiết lập một mẫu quảng cáo thì dễ rồi, lên mạng học tầm vài tiếng đồng hồ là xong. Nhưng để quảng cáo hút khách hàng loạt thì cần cả một quá trình. Bởi vậy khi ‘dấn thân’ vào thế giới chạy quảng cáo, bạn phải nắm vững những bí quyết để có tạo một chiến dịch Facebook Ads thành công trước khi tốn tiền vô ích.

Những lưu ý quan trọng trong quá trình chạy Facebook Ads

Lựa chọn đối tượng phù hợp với mục tiêu đề ra

Dễ hiểu thôi, bạn đâu thể bán nhà cho sinh viên mới ra trường chưa có việc làm. Kể cả khi bán nhà cho doanh nhân thì cũng không thể bán nhà chung cư cho người muốn mua nhà đất, mà mua nhà đất với ngân sách 2 tỷ, bạn đi quảng cáo căn nhà 10 tỷ thì ai dám quan tâm? Nói chung là, có rất nhiều công đoạn, rất nhiều lớp để chọn được tệp khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của bạn. Thế nên trước khi chạy quảng cáo, bạn phải làm rõ được chân dung khách hàng qua các thành phần:

  • Nhân khẩu học: Giới tính, độ tuổi, tôn giáo, thu nhập, học vấn, tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp,..
  • Behaviour: Hành vi của họ, bao gồm cả hành vi tiêu dùng lẫn hành vi trên mạng xã hội
  • Insight: Động lực, nguyên nhân thầm kín phía sau mỗi hành vi đó.

Giữa một “biển người” user như trên Facebook. Thì việc target chính xác audience giúp bạn tối ưu ngân sách. Từ những gì phác thảo được, bạn mới có thể giúp quảng cáo xuất hiện với đúng đối tượng mục tiêu của mình thông qua khâu thiết lập đối tượng mục tiêu của quảng cáo.

Đầu tư sáng tạo về content phong phú độc nhất

Cũng tương tự như thế, không phải cứ đưa hết thông tin hấp dẫn của sản phẩm lên quảng cáo thì khách hàng sẽ chú ý tới bạn. Thử nghĩ xem, giữa hàng chục mẫu quảng cáo về các sản phẩm tương tự nhau. Tại sao khách hàng lại phải chọn hàng của bạn thay vì hàng của đối thủ?

Đầu tư sáng tạo về content phong phú độc nhất

Content chính là chìa khóa để hút người xem ở lại và tương tác với trang của bạn. Câu trả lời phụ thuộc rất nhiều vào nội dung (content) của mẫu quảng cáo. Thế nên dù bạn làm nội dung như thế nào đi chăng nữa thì cũng nên đáp ứng những yêu cầu sau.

Sáng tạo content thật sự cảm xúc bắt đúng tâm lý của khách hàng

Khi thấy quảng cáo nói như đang đi guốc trong bụng mình. Dĩ nhiên người tiêu dùng sẽ cảm thấy ‘phê’ và ‘tin tưởng’ sản phẩm của bạn hơn, khả năng họ click vào mua hàng ắt hẳn sẽ cao hơn.

Content phải tuân thủ nguyên tắc trên Facebook

Headline của mẫu quảng cáo nên viết hoa, càng ngắn gọn càng tốt, đoạn 3-5 dòng chữ trước chữ “see more” phải cô đọng và ‘trigger’ khách hàng, câu kết ‘call – to – action’ mạnh mẽ, dứt khoát, hình ảnh mang style thống nhất và thể hiện tinh thần của nội dung trên caption, số chữ trên hình không quá nhiều,… Và hơn nữa, mỗi channel sẽ có những quy luật tối ưu nội dung khác nhau, viết cho hay nhưng quên đi những nguyên tắc đó thì cũng vô ích thôi.

Viết đúng thông điệp của sản phẩm dịch vụ

Viết ‘tràng giang đại hải’ mà không khiến cho người đọc biết bạn muốn gì là điều rất nguy hiểm đấy. Hoặc quá khoác lác về tính chất của sản phẩm cũng khiến thương hiệu gặp khủng hoảng và khách hàng một đi không trở lại.

Sáng tạo độc nhất vô nhị

Sau khi viết đúng thì phải viết hay. Nội dung sáng tạo và hay ho sẽ thu hút người dùng hơn nhiều. Đặc biệt là khi Facebook đang ngày càng đề cao yếu tố này khi ‘chấm điểm’ cho content của bạn.

Viết đúng thông điệp của sản phẩm dịch vụ

Test thử quảng cáo trước khi chạy thật

Khi triển khai content cho Facebook Ads, bạn có thể đưa ra được rất nhiều mẫu quảng cáo khác nhau. Đôi lúc cùng nội dung nhưng khác định dạng, khác tiêu đề hoặc hình ảnh,… Nói chung là vô vàn kiểu quảng cáo khác nhau cho một thông điệp. Nhưng chỉ vài mẫu trong số đó thật sự hiệu quả thôi. Thế nên bạn phải test trước để chọn ra được những Ads ưu tú nhất. Thay vì đổ tiền đều vào tất cả những mẫu quảng cáo mà không lường trước được hiệu quả của nó. A/B testing là phần không thể thiếu trong chiến dịch sử dụng Facebook Ads.

Quá trình testing điển hình được sử dụng trên Facebook là testing A/B, bao gồm các bước:

  • Xác định được mục tiêu của chiến dịch
  • Đưa ra những giả thuyết phù hợp để đạt được mục tiêu chiến dịch
  • Tạo những mẫu thử (Ads quảng cáo) theo các giả thuyết mình đưa ra
  • Tiến hành test thử trong một khoảng thời gian nhất định
  • Thu thập dữ liệu, phân tích hiệu quả của từng mẫu thử, chọn ra mẫu tối ưu nhất.

Bằng cách tốn một số tiền nhất định để chọn được những mẫu thử phù hợp nhất với chiến dịch. Bạn sẽ tiết kiệm được kha khá số tiền phung phí khi đổ vào những mẫu quảng cáo vô hiệu sau này đó. Và nhớ, bài viết chỉ vừa nêu sơ lược những yếu tố thành công của một chiến dịch Facebook Ads thôi. Để đảm bảo được những yếu tố trên, bạn phải nghiên cứu thêm rất nhiều. Và tất nhiên thực hành cũng phải nhiều nữa. Bởi lẽ kiếm tiền từ Facebook Ads không dễ. Nhưng mất tiền vô ích vào Ads thì dễ vô cùng. Thế nên trước khi bắt tay thực hiện bất cứ chiến dịch quảng cáo Facebook nào. Bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng đã nhé!

Bám sát theo dõi tối ưu quá trình chạy Facebook Ads

Bật mí, cuộc chơi của Facebook không chỉ gói gọn trong tư duy mà còn ở việc “thằng nào chăm thằng đó thắng”. Khác với các chiến dịch trên Tivi, ở digital. Ta có thể “sửa sai” bằng cách theo dõi và tối ưu hóa chiến dịch của mình. Để đồng tiền phục vụ cho marketing mang lại hiệu quả tốt.

Chăm ở đây là bạn phải liên tục theo dõi performance của campaign mà mình set thông qua Ad Manager hàng ngày, thậm chí là hàng giờ. Có vô số những chỉ số mà Facebook thống kê về độ hiệu quả của Ads. Biết cách phân tích các chỉ số đó và tìm ra ý nghĩa ẩn sau chúng. Bạn sẽ tối ưu được quảng cáo của mình tốt hơn nhiều đó.

Cần bám sát theo dõi để tối ưu chi phí

Ví dụ, mẫu quảng cáo A có tỉ lệ reach rất nhiều nhưng engagement lại ít. Vậy chắc chắn là hình ảnh hoặc headline của bạn không đủ để kích thích người dùng. Hoặc lead về rất nhiều nhưng tỉ lệ conversion rate (CR) thấp thì chắc chắn vấn đề nằm ở khâu tư vấn hoặc trang đích của bạn thôi. Nói chung là phải liên tục tracking và suy luận để tối ưu kết quả nha!

Nếu bạn là người mới bắt đầu chạy Facebook Ads và còn khá ‘lơ mơ”, đừng hoang mang, khóa học Facebook Marketing tại AIM sẽ giúp bạn! Với sự dẫn dắt bởi những “tay chạy Ads kì cựu” đến từ các Performance Agency hàng đầu. Thì bạn có thể sẽ nắm trọn bộ kỹ năng cũng như tư duy chạy Ads thành thạo thôi! Tìm hiểu ngay thông tin khóa học trước khi quá muộn nhé!

Nguồn: aimacademy.vn

, ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.