Storytelling và lợi ích của vũ khí này trong marketing thương hiệu

mất:6 phút, 27 giây để đọc.

Bạn là người thích được nghe kể chuyện hay là người muốn tự mình đọc truyện? Nhưng dù là lựa chọn thể loại nào thì bạn cũng sẽ hiểu được câu chuyện sau khi nghe và đọc xong. Những câu chuyện hấp dẫn và lôi cuốn sẽ làm bạn cảm thấy yêu thích hơn. Đây cũng chính là cách mà những người làm trong ngành kinh doanh mong muốn marketing cho thương hiệu của mình. Storytelling là một hình thức kể chuyện, truyền tải những thông điệp và câu chuyện đến từng đối tượng khách hàng. Một chiến lược marketing mang lại hiệu quả kinh tế cao cho doanh nghiệp.

Storytelling được đánh giá là một vũ khí lợi hại trong việc marketing thương hiệu. Bạn có muốn biết Storytelling là gì không? Hãy cùng với seotop tìm hiểu khái niệm này trong bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm Storytelling là gì? 

Kể chuyện là một hình thức tiếp thị dựa trên việc thiết lập, phát triển và phổ biến những câu chuyện thú vị liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến sản phẩm / dịch vụ của công ty. Thông qua đó, người làm marketing có thể đóng vai trò là người kể chuyện để truyền tải thông tin. Họ sẽ chú ý đến tin tức và kiến ​​thức, thu hút và chạm đến cảm xúc của người đọc. Điều này có thể giúp người dùng thấy được giá trị mà câu chuyện truyền tải. Đồng thời, chúng tác động họ thực hiện các hành động như chia sẻ, tải xuống, đặt hàng…

Khái niệm Storytelling là gì? 

Không chỉ vậy, trong thời đại Internet phát triển, người ta chuộng sử dụng mạng xã hội hơn. Do đó, những nội dung dù là người viết hay người đọc cũng không thể lưu chuyển một chiều. Tuy nhiên, người đọc hiện có thể phản hồi các hoạt động của nhà tiếp thị bằng cách bình luận, đề xuất, bình chọn, chia sẻ… Tất cả điều này làm cho việc kể chuyện ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Không chỉ kể những câu chuyện, đó còn là một cuộc đối thoại hai chiều. Đây chính là sự trao đổi thêm giữa các nhà tiếp thị và các nhóm mục tiêu. Từ quảng cáo văn bản, video cho đến quảng cáo thoại trực tiếp đến người dùng. Nhiều thương hiệu trên thị trường hiện đang sử dụng hình thức này.

Những lợi ích của việc kể chuyện trong marketing thương hiệu

Trong hơn một nghìn năm qua, kể chuyện là phương tiện chính để làm cho những suy nghĩ và thông tin trở nên đáng nhớ. chúng có sức ảnh hưởng và có thể điều khiển được. Lịch sử lâu đời, kể chuyện được coi là một phương tiện truyền thông có ảnh hưởng vĩnh viễn. Ngày nay, việc áp dụng kể chuyện trong tiếp thị và quảng cáo ngày càng trở nên phổ biến.

Tuy nhiên, những câu chuyện đơn giản thôi không thể tăng sức mua hay chiếm được lòng tin của khách hàng. Để ứng dụng Storytelling thành công trong việc marketing thương thiệu thì cần phải hiểu rõ nội dung câu chuyện. Những câu chuyện hấp dẫn và sự chính xác cao sẽ mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về định nghĩa của kể chuyện và những lợi ích to lớn mà kể chuyện sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn, hãy cùng xem những lợi ích của việc kể chuyện dưới đây nhé!

Storytelling giúp cho nội dung bài viết trở nên hấp dẫn hơn

Một trong những câu hỏi thường gặp nhất trong ngành là “làm thế nào để phát triển nội dung trong một ngành nhàm chán”. Trước hết, chúng ta hãy thừa nhận rằng không có ngành nào là “nhàm chán” cả. Tất nhiên, nhiều công ty đã quen với việc sử dụng phong cách viết để người đọc cảm thấy thú vị hơn. Đặc biệt là về mặt nội dung câu chuyện.

Việc kể chuyện là một chiến lược để tránh nội dung nhàm chán. Sử dụng nó để kể những câu chuyện về cảm xúc và động lực của những người trong ngành của bạn. Đôi khi, nếu bạn thực sự bối rối về ý tưởng từ và chính tả. Vì thế, không có gì hiệu quả hơn là cầm bút và bắt đầu lên danh sách các chủ đề cần viết. Những chủ đề cần có liên quan đến từ khóa bạn phải viết. Hãy liên kết chúng lại và sử dụng chính cảm nhận cũng như kinh nghiệm của bạn và bắt đầu với một tiêu đề có thể sẽ trở thành “hit”.

Biến một cái gì đó đang cũ đi trở nên mới hơn

Hài lòng với những suy nghĩ và mất phương hướng để viết nội dung? Trong công nghệ tìm kiếm sáng tạo nội dung mới, bạn có thể thử chuyển sang kể chuyện. Thay vì chỉ chia sẻ thông tin theo cách thông thường hãy sử dụng cách chia sẻ bằng kể chuyện.

Kể chuyện giúp biến một cái gì đó đang cũ đi trở nên mới hơn

Kể chuyện sẽ giúp bạn giải quyết một số câu đố về ý tưởng. Bởi vì nó cho phép bạn sử dụng các nhân vật mới với các cốt truyện hấp dẫn hơn. Kể chuyện không chỉ là để ý đến khách hàng (lấy khách hàng làm đối tượng chính). Việc kể chuyện còn có thể làm cho quá trình đánh bóng những ý tưởng cũ trở nên suôn sẻ hơn. Thông qua các phương pháp trình bày tốt hơn và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cũng sẽ cao hơn.

Thu hút nhiều người dùng tiềm năng

Đúng như tên gọi, kể chuyện là hình thức truyền tải những thông tin tự nhiên, gần gũi với đời sống con người. Khi câu chuyện được kể bởi công ty tương tự với khán giả, nó sẽ truyền tải thông điệp tiếp thị của thương hiệu theo một cách mới và gần gũi hơn. Từ đó, các câu chuyện được cộng đồng like và share nhiều hơn. Từ đó, thu hút thêm nhiều người cùng giai điệu.

Đây cũng là một hình thức giúp duy trì và tạo dựng sự thành công của khách hàng. Đồng thời khiến thương hiệu của bạn tỏa sáng và thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu.

Storytelling giúp quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả

Kể chuyện truyền tải nội dung không quá khắt khe như các hình thức tiếp thị truyền thống. Cách thức này gần với cách nói chuyện thông thường của mọi người. Để việc trình bày nội dung đó với các thương hiệu một cách tự nhiên hơn.

Nếu câu chuyện thương hiệu của bạn dễ hiểu, thú vị và đủ “cộng hưởng” để thu hút sự chú ý của người dùng. Điều này chắc chắn rằng sẽ đưa thương hiệu của bạn tỏa sáng. Thông qua câu chuyện, bạn có thể thể hiện hình ảnh và tính cách của thương hiệu. Với những câu chuyện thú vị, bạn có thể nói về những đặc điểm tạo nên sự nổi bật cho thương hiệu của bạn. Đồng thời, nó giúp xây dựng lòng tin của khách hàng bằng cách truyền tải thông điệp thương hiệu mạnh mẽ.

Ngày nay, cách kể chuyện trong các phương thức truyền thông đã phát triển thành một định dạng kỹ thuật số hiện đại. Để áp dụng thành công nghệ thuật kể chuyện vào marketing, bạn không chỉ phải kể chuyện mà còn phải vận dụng khéo léo những tác động đến khách hàng. Đây là vũ khí lợi hại nhất hiện nay trong marketing thương hiệu.

Nguồn: kienthucseo.net

, ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.