Trạng thái bị giới hạn ngân sách trong chiến dịch quảng cáo google

mất:5 phút, 35 giây để đọc.

Lỗi bị giới hạn ngân sách là một lỗi khác quen thuộc đối với những người chạy quảng cáo ở những lĩnh vực cạnh tranh cao nhưng ngân sách lại bị giới hạn. Quảng cáo của google đúng là có thể phục vụ khách hàng ở bất kỳ ngân sách nào nhưng nếu ngân sách không phù hợp vì lĩnh vực của bạn quá cạnh tranh thì google sẽ báo cho bạn rằng ngân sách của bạn đang bị giới hạn. Tức nếu bạn setup ngân sách quảng cáo của mình nhỏ hơn mức tối thiểu mà google đã gợi ý thì hệ thống sẽ thông báo bạn bị giới hạn bởi ngân sách và điều đó có nghĩa là bạn cần tăng ngân sách lên nếu muốn chiến dịch hoạt động.

Tìm hiểu về trạng thái bị giới hạn ngân sách

Chắc hẳn trong quá trình chạy quảng cáo Google Ads bạn sẽ gặp tình trạng bị giới hạn ngân sách trong cột trạng thái của chiến dịch Google Ads. Tại sao lại có hiện tượng này, nó có ảnh hưởng như thế nào đến chiến dịch của bạn và cách khắc phục hiện trạng này như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết được các tình trạng đó.

Trạng thái này xuất hiện khi ngân sách hàng ngày của bạn đưa ra thấp hơn so với ngân sách được đề xuất cho tất cả từ khóa trong chiến dịch của bạn. Do vậy, nó sẽ không thể phân phối để có thể đáp ứng được tất cả các lưu lượng truy cập có thể nhận được tối đa của từ khóa và các cài đặt nhắm mục tiêu của bạn.

Bị giới hạn ngân sách ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo

Bạn đừng quá lo lắng. Hiện tượng bị giới hạn ngân sách sẽ không là cho chiến dịch của bạn không được hiển thị; mà chúng chỉ giới hạn lượt hiển thị so với lượt hiển thị tiềm năng mà thôi. Hay nói cách khác, quảng cáo của bạn vẫn hoạt động tuy nhiên; nó sẽ bị hạn chế hiển thị do mất ngân sách.

Để xem quảng cáo của bạn bị mất bao nhiêu % hiển thị do việc mất ngân sách; thì bạn có thể thực hiện cá thao tác sau đây:

Tất cả chiến dịch => chiến dịch => cột => sửa đổi cột => số liệu cạnh tranh => Tỷ lệ hiển thị bị mất trên Mạng tìm kiếm (ngân sách); và Tỷ lệ hiển thị bị mất trên Mạng hiển thị (ngân sách)

giới hạn ngân sách quảng cáo

Cách xác định ngân sách cho từ khóa chạy quảng cáo?

Hãy nhấp vào Bị giới hạn bởi ngân sách hoặc nhấp vào biểu tượng “biểu đồ” trong cột trạng thái trong Chiến dịch; để xem xét số lần hiển thị quảng cáo mà chiến dịch của bạn có thể nhận được; nếu bạn sử dụng ngân sách khác.

giới hạn ngân sách quảng cáo

Phương pháp khắc phục tình trạng bị giới hạn ngân sách

Sau đây là 4 cách giúp bạn khắc phục được tình trạng giới hạn ngân sách khi chạy quảng cáo

Thử tăng ngân sách của bạn lên

Đây là cách nhanh nhất mà bạn có thể áp dụng. Hãy xem xét ngân sách được đề xuất với các bước nêu ở trên; để đặt lại mức ngân sách để đạt được tối đa lượng nhấp chuột tiềm năng.

Giảm giá thầu cho các từ khóa

Thay vì việc phải tăng mức ngân sách cho chiến dịch; thì bạn cũng có thể sử dụng cách giảm giá thầu cho các từ khóa để đạt được nhiều nhấp chuột hơn; và có khả năng kéo dài ngân sách trong ngày hơn. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc thật kỹ vì nếu giảm giá thầu xuống quá thấp; thì sẽ dẫn đến hiện tượng vị trí quảng cáo quá thấp sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp chuột giảm mạng; và có thể ảnh hưởng đến điểm chất lượng của các từ khóa.

giới hạn ngân sách quảng cáo

Thử cách phân phối quảng cáo khác

Nếu như bạn chọn cách phân phối quảng cáo Google Adwords là phân phối nhanh; thì bạn cũng có thể chuyển sang bình thường. Bởi vì, phân phối nhanh có thể làm cho ngân sách của bạn hết nhanh hơn dự kiến để đạt mục tiêu quảng cáo hiển thị nhanh nhất; còn phân phối chuẩn thì ngân sách của bạn sẽ được phân phối đồng đều hơn.

Giảm bớt số lượng từ khóa

Giải pháp tiếp theo là bạn nên chọn lọc lại danh sách từ khóa chạy quảng cáo của mình. Thay vì chạy các từ khóa ngắn chiếm nhiều ngân sách; thì bạn hãy chạy các từ khóa dài hơn và có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Trên đây là một số thông tin về trạng thái bị giới hạn ngân sách mà bạn có thể tham khảo; và có cách điều chỉnh hợp lý. Chúc bạn thành công!

giới hạn ngân sách quảng cáo

Kết luận

Mặc kệ Google đang thông báo là các bạn bị giới hạn bởi ngân sách; thì điều đầu tiên là các bạn cần làm trước khi tăng ngân sách là tối ưu chiến dịch hiện tại; bởi vì sau khi tối ưu chiến dịch quảng cáo thì chiến dịch lại hiệu quả tốt hơn mà không cần tăng ngân sách. Để tối ưu lại chiến dịch quảng cáo thì các bạn có thể làm theo các gợi ý sau:

Tạo ra một ngân sách riêng dành cho nhóm các từ khóa có ít lượt hiển thị; ít Click với lượng vừa đủ để có thể hiển thị đồng đều trong ngày mà không phải lo Bị giới hạn bởi ngân sách.

Tạo ra một ngân sách riêng tập trung vào nhóm từ khóa chi phí cao; đủ để phân phát quảng cáo ổn định; bạn sẽ thấy lượng click có sự thay đổi rõ rệt. Chú ý: Đảm bảo rằng tổng ngân sách bạn đặt không vượt quá ngân sách mà bạn sẵn sàng chi trả

Tạm dừng các từ khóa có chi phí cao.  Vì các từ khóa đó đang tiêu tốn của bạn rất nhiều tiền; chúng ta đang mất nhiều tiền hơn để thu lại 1 chuyển đổi; trong khi giá tiền chi cho 1 chuyển đổi mang lại không thay đổi.

Tập trung quảng cáo tới các từ khóa dài hơn, đề cập tới 1 vấn đề cụ thể hơn: Thông thường các từ khóa dài và cụ thể hơn thường có lượng tìm kiếm ít hơn; nhưng lại có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn và chi phí thấp hơn từ khóa ngắn.

Nguồn: vietmoz.net

, ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.